Lễ chính tiệc tuần chầu giáo xứ Tân An

Chủ nhật - 30/09/2018 10:03  1850
Giáo xứ Tân An được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật XXVI thường niên, ngày 30 tháng 09 năm 2018. Giáo xứ đã bắt đầu tuần chầu ngay từ thứ Hai và đỉnh cao của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật.
 
tan an 1

Cha chính chủ tế và giảng lễ, gần 40 cha đồng tế, khoảng 30 nữ tu và rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ nhân dịp tuần chầu.
 
tan an 2

Mở đầu thánh lễ và trong bài giảng, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn sốt sắng tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo xứ không những đón nhận dồi dào ơn thánh trong tuần chầu mà còn cầu nguyện cho việc chuẩn bị tái thiết thánh đường mới rộng lớn, đẹp đẽ, và xứng đáng hơn cho việc thờ phượng Chúa. Có nhiều cách tạ ơn, nhưng cách tốt nhất vẫn là cố gắng thực thi lời Chúa dạy như: không chia bè chia phái, xây dựng sự hiệp nhất, giúp đỡ các môn đệ của Chúa, làm gương sáng cho người khác, không nên cớ vấp phạm cho người ta, nỗ lực tránh xa các dịp tội, kiên quyết chiến đấu với cám dỗ...
 
tan an 4

Giáo xứ Tân An là một giáo xứ mới được tách ra từ giáo xứ Xương Điền và cũng là một giáo xứ khá nhỏ nhắn. Tuy nhiên, tinh thần đạo đức của anh chị em giáo dân nơi đây lại không nhỏ. Nhìn nhà thờ được sửa sang, sắp xếp ngăn nắp, khuôn viên quy hoạch gọn gàng, nhà mục vụ, nhà giáo lý tươm tất, giáo dân đi lễ đông đúc, tỷ lệ rước lễ khá cao, các hội đoàn khá lớp lang, không ai có thể nghĩ Tân An là một giáo xứ mới và là một giáo xứ nhỏ bé.

Ngôi nhà thờ hiện tại là ngôi nhà thờ cổ khá xinh đẹp, gọn gàng, nhưng vì hơi nhỏ so với nhu cầu hiện tại và tương lai của giáo xứ, nên giáo xứ đang có dự tính xây lại nhà thờ. Nghe giáo dân kể và được cha xứ cho biết giáo dân rất nhiệt thành trong việc tái thiết thánh đường để giáo xứ có nơi thờ phượng Chúa xứng đáng hơn. Nhiều giáo dân sẵn sàng “ôm cột”, “ôm vì”, “ôm hoành”... Chỉ trong một thời gian ngắn mà giáo xứ đã chuẩn bị được gần đủ số gỗ cho việc tái thiết thánh đường.

 
tan an 6

Tham dự thánh lễ chính tiệc, quan sát các đoàn rước, việc giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ, tôi thực sự thầm tạ ơn Chúa vì đối với giáo dân Bùi Chu, tuần chầu vẫn luôn là dịp đặc biệt, là cơ hội tuyệt vời để mọi người gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể qua các giờ chầu và các thánh lễ. Đây cũng là dịp để anh chị em đi làm ăn xa trở về với giáo xứ, với gia đinh, bạn bè gặp gỡ nhau trong các thánh lễ cũng như trong các bữa cơm gia đình.
 
tan an 7
tanan 3

Hy vọng các tín hữu Bùi Chu nói chung và anh chị em giáo dân giáo xứ Tân An nói riêng vẫn giữ được những nét đẹp của truyền thống đức tin trong tuần chầu. Nhờ đó, đời sống thiêng liêng của mỗi tín hữu ngày càng trưởng thành hơn và các tín hữu sống xứng đáng hơn để làm chứng nhân cho Chúa ngay trong cuộc sống hằng ngày.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập357
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm323
  • Hôm nay54,013
  • Tháng hiện tại714,606
  • Tổng lượt truy cập70,742,363
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây