Caritas Hạt Liễu Đề: thăm vùng lũ Mường Lát

Thứ hai - 08/10/2018 05:12  1192
Thứ Bảy, ngày 6 /10 / 2018, Ban Caritas Quỹ Đê lên đường đến thăm vùng trung tâm lũ bùn sạt lở Mường Lát tỉnh Thanh Hoá. Chuyến đi được bắt đầu từ rất sớm và điểm đến đầu tiên là giáo xứ Phong Ý - Giáo phận Thanh Hoá. Sau khi đón tiếp chúng tôi, cha xứ Phong Ý, cha phó, thầy xứ và cha xứ Ngọc Đường đã cùng đồng hành với chúng tôi trong chuyến đi đến vùng Mường Lát xa xôi.
 
img 3886

Cuộc hành trình đầy khó khăn vì con đường lầy lội sau những đợt mưa và đá đổ nên rất nguy hiểm không biết đất đá sẽ rơi xuống bất cứ lúc nào. Tuy vậy, chúng tôi lại an tâm khi nhận được hướng dẫn nhiệt tình của quý cha, quý thầy trong suốt hành trình này.
 
img 4034

Khi đến nơi, đoàn chúng tôi được chứng kiến những ngôi nhà đã bị lũ cuốn đi hoàn toàn chỉ còn lại những mảnh vụn và những mảnh tôn còn sót lại sau trận lũ kinh hoàng. Những ngôi nhà tan hoang, những con đường đầy đất đá, thêm vào đó là những mảnh đời khó khăn đã khiến mọi người trong đoàn không khỏi xót xa. Sự hiện diện, những món quà trao tay và những lời hỏi thăm phần nào giúp mọi người được an ủi động viên trước những khó khăn .
 
img 4040
img 3991

Hành trình tiếp theo của chúng tôi đến với người dân tộc Mường và H’Mông đã gặp nhiều khó khăn bởi các tổ chức gây khó dễ nên phải rất lâu chúng tôi mới có thể lên tới nơi được. Khi tới nơi, hình ảnh trước mắt chúng tôi là những đứa trẻ hồn nhiên với ánh mắt ngơ ngác không biết có chuyện gì xảy ra. Khi những người đi cùng giới thiệu và chúng tôi phát kẹo cho các em thì các em dần thân thiện và vui tươi đón nhận.
 
img 3933

Dần dần những lời hỏi thăm và bắt tay như làm chúng tôi với chúng trở nên gần gũi hơn. Chúng tôi đã chia sẻ những gói quà mang từ miền xuôi gói trọn tấm lòng dành cho người dân ở đây đang gặp nạn ở đây. Niềm vui của chúng tôi trở nên thật ý nghĩa khi cùng với mọi người quây quần thân tình trong bữa ăn với một nồi cơm, một tô mì gói và một bát rau xào bằng muối mặn.
 
img 3938
img 3904 1

Sau bữa ăn, chúng tôi cầu nguyện với họ bằng những câu kinh và bài hát thật mộc mạc nhưng chân thành dâng lên Chúa. Phép lành mà mọi người lãnh nhận qua quý cha như là lời nhắn nhủ chính Chúa vẫn đang hiện diện với mọi người.

Chào tạm biệt bà con nơi đây mà lòng chúng tôi nặng trĩu bởi lo lắng cho cuộc sống khó khăn nghèo khổ của họ không biết ngày nào mới hết. Chúng tôi cầu nguyện cho họ và trong lòng như thầm nói chúng tôi nợ các bạn nơi đây một lần thăm gần nhất. Xin Chúa là Chúa của tình thương và hy vọng chúc lành cho mọi người và đặc biệt cho những anh em tín hữu nơi đây. 

Tác giả: Ban Caritas Liễu Đề

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay41,765
  • Tháng hiện tại702,358
  • Tổng lượt truy cập70,730,115
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây