Giáo họ Micae, Kiên Lao mừng quan thầy

Chủ nhật - 30/09/2018 10:28  1693
Hòa chung niềm vui với Giáo hội hoàn vũ trong ngày kính các Tổng lãnh Thiên Thần, giáo họ tổng lãnh thiên thần Micae đã long trong tổ chức đại lễ quan thầy Tổng lãnh Thiên Thần Micae vào lúc 18 giờ 30 thứ Bảy, ngày 29 tháng 09 năm 2018. Cuộc rước kiệu tượng Tổng Lãnh Thiên Thần Micae từ nhà thờ giáo xứ Kiên Lao tới giáo họ được bắt đầu lúc 18h trong tiếng nhạc, tiếng trống và muôn màu sắc của các hội đoàn.
 
dscf9866 c

Cha xứ Kiên Lao, quản hạt Bùi Chu chủ tế và bốn cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự thánh lễ. Mở đầu thánh lễ, cha chính xứ chúc mừng giáo họ và mời gọi mọi người sống tinh thần hiệp nhất yêu thương phục vụ. Ngài cũng nhắc cộng đoàn tri ân tới các đấng bậc tiền nhân và ân nhân của giáo họ.
 
dscf9880 c

Trong bài giảng, một cha giáo Chủng Viện nói: “Chúng ta hãy nhìn lên Tổng lãnh Thiên Thần Micae. Ngài luôn luôn  lấy Thiên Chúa làm cùng đích, lấy Thiên Chúa là sức mạnh, lấy Thiên Chúa để chiến đấu với Satan và chính Thiên Chúa là sức mạnh đã giúp Ngài chiến đấu và đã đẩy lui sự dữ. Ước chi mỗi người trong giáo xứ hãy học ở nơi Tổng lãnh Thiên Thần Micae, và xin Ngài cầu bầu cùng Chúa giúp chúng ta đẩy lùi những gương xấu, gương mù, những đam mê dục vọng của trần thế”...
 
dscf9890 c
dscn8298 c

Sự hiệp nhất của giáo họ còn được thể hiện qua các em dâng của lễ với những nén hương, bông hoa tươi xinh, tấm bánh và những ly rượu được dâng Đức Tổng Lãnh như ngàn lời tạ ơn.

Trước khi thánh lễ, kết thúc một vị đại diện cho Giáo họ đã dâng lên quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách cùng cộng đoàn lời biết ơn sâu sắc và bó hoa tươi thắm. Thánh lễ kết thúc trong tâm tình phó thác cho sự chuyển cầu của Tổng lãnh Thiên Thần Micae bổn mạng.  

 
dscn8360 cc

Tác giả: Huy Hường - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay33,775
  • Tháng hiện tại895,310
  • Tổng lượt truy cập69,955,184
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây