Diêm Điền khai mạc tuần chầu

Thứ bảy - 22/09/2018 21:34  2435
Lời ca "Trong trái tim Chúa yêu muôn đời, con xin được một chỗ nghỉ ngơi. Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi, như nước mưa tan trong biển khơi. Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi, trái tim con trong trái tim Người. Nhỏ bé thôi nhỏ bé thôi, là tình con trong khối tình Người" chính là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Diêm Điền trong tuần hồng phúc được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong suốt một tuần qua, được sự quan tâm của Cha quản xứ Giuse Lê Thành Tâm, anh chị em giáo dân nơi đây đã được gặp Chúa trong những giờ chầu Thánh Thể, được canh tân đổi mới tâm hồn qua bí tích hòa giải, nhất là được hiệp thông sâu xa với Chúa qua các thánh lễ.
 
dsc 9605

Tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ nhỏ bé thân thương này, một giáo xứ không ngừng phát triển về mọi mặt, anh chị em giáo dân nơi đây ai ai cũng nhiệt tâm trong các công việc nhà Chúa. Tuần chầu năm nay trở nên thật đặc biệt, mọi người đều sống tâm tình tạ ơn vì những ân huệ Chúa ban: công cuộc xây dựng và mở rộng khuôn viên thánh đường đang được tiến hành một cách thuận lợi với sự nhiệt tâm ủng hộ của quý ân thân nhân, đặc biệt trong dịp tuần chầu cộng đoàn giáo xứ đã bầu được Ban hành giáo mới để chăm lo các công việc nhà Chúa.
 
dsc 9587

Trước thánh lễ khai mạc là cuộc rước tượng Mẹ Mân Côi và thánh Têrêxa Hài đồng Giêsu quan thầy diễn ra vào lúc 17 giờ thứ Bảy, ngày 23/9/2018 với sự tham gia của hội trống giáo xứ Minh Đường, hội kèn, hội trắc, hội nhạc nhẹ, các hội đoàn đến từ giáo xứ mẹ Ngưỡng Nhân.
 
dsc 9585

Thánh lễ do cha quản xứ Giuse chủ tế, cha quê hương Giuse Nguyễn Văn Phương OP. đồng tế và đông đảo anh chị em giáo dân tham dự. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế nêu bật ý nghĩa của ngày lễ: "Hôm nay giáo xứ Diêm Điền vinh dự được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng ta cùng nhau cảm tạ vì biết bao ân lộc Thiên Chúa đã ban xuống trên giáo xứ. Sự hiện diện của các ban ngành đoàn thể đến từ giáo xứ Ngưỡng Nhân thể hiện tinh thần hiệp nhất trong Đức Kitô. Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho các đấng bậc, quý vị ân thân nhân đã giúp đỡ cách này, cách khác cho giáo xứ..."
 
img 9391

Qua câu chuyện trong bộ phim Tây Du Ký với nhân vật Tôn Ngộ Không mà rất nhiều khán giả yêu thích từ việc đại náo thiên cung, gây ra biết bao những lỗi lầm, đến việc sám hối, hy sinh trong hành trình lấy kinh và đạt thành chính quả, Cha Giuse quê hương đã giúp cho cộng đoàn hiểu được mỗi người phải biết vượt qua cái tôi của mình để sống yêu thương phục vụ, chính từ công việc bác ái, yêu thương và phục vụ chúng ta sẽ tìm thấy sự bình an và hạnh phúc đích thực dựa trên nền tảng lời Chúa như Mẹ Têrêxa đã cảm nghiệm: "Thành quả của sự thinh lặng là cầu nguyện, thành quả của cầu nguyện là yêu thương, thành quả của yêu thương là phục vụ và thành quả của phục vụ và bình an".
 
img 9405

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ban ngành, quý cộng đoàn đến từ giáo xứ mẹ Ngưỡng Nhân đã nhiệt thành phục vụ thánh lễ khai mạc tuần chầu. Để thể hiện tinh thần đoàn kết lương giáo, một vị đại diện cho chính quyền địa phương tặng hoa cho quý cha đồng tế và chúc mừng tuần chầu giáo xứ. Sau đó, cha xứ đặt Mình Thánh Chầu và ban phúc lành cho cộng đoàn.
 
img 9441

Thánh lễ khai mạc mở ra cơ hội tuyệt vời giúp anh chị em tín hữu nơi đây có những khoảng thời gian riêng tư để tâm sự, chiêm ngắm và ẩn náu bên trái tim đầy yêu thương của Thiên Chúa. “Trái tim Đức Chúa Giêsu là lò lửa mến hằng cháy” xin đốt lên ngọn lửa yêu thương nơi con cái giáo phận Bùi Chu thân yêu của chúng con.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại944,972
  • Tổng lượt truy cập70,972,729
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây