Thức Hoá khai mạc Mùa Hồng Phúc

Thứ bảy - 13/05/2017 04:38  9785
Thánh lễ kỉ niệm 100 xây dựng thánh đường và khai mạc Mùa Hồng Ân để lãnh nhận ơn toàn xá từ 13 tháng 05 tới 15 tháng 08 năm 2017 được cử hành lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 13 tháng 05 năm 2017, tại Đền Thánh Thức Hoá.

00 00 thuchoa
 
01

Đức Cha chủ tế, trên 40 cha đồng tế, một số tu sĩ và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng để đủ điều kiện lãnh nhận ơn toàn xá cuối lễ. Trước khi thánh lễ bắt đầu, cha quản hạt Thức Hoá đã công bố Sắc cho phép giáo xứ được mở thời gian Hồng Phúc 03 tháng.
 
06

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ: Ơn xây dựng nhà thờ được 100 năm, ơn khánh thành nhà giáo lý rộng rãi khang trang, một môi trường tuyệt vời để giáo dục đức tin cho con em trong giáo xứ, khuôn viên nhà thờ, cũng như những cơ sở giáo xứ đều hoàn thành tốt đẹp. Từ đó, Đức Cha mời gọi mọi người cố gắng sống sao để những hồng ân đã lãnh nhận trổ sinh nhiều hoa trái tốt đẹp trong khoảng thời gian ba tháng Hồng Phúc này.

Một điều đáng lưu tâm là chính Đức Cha đã làm phép khánh thành ngôi nhà Giáo lý rộng lớn và thật khang trang cho giáo xứ ngay trước thánh lễ. Ngôi nhà Giáo lý cho thấy tinh thần đoàn kết xây dựng của giáo xứ, sự khao khát đào sâu giáo lý để nuôi dưỡng đức tin, sự quan tâm đặc biệt của cha xứ trong việc xây dựng nền tảng đức tin cho giáo dân của mình.

 
04

Trong bài giảng, ngoài việc triển khai lời Chúa về tâm tình tạ ơn, Đức Cha còn nhắn nhủ cộng đoàn sống tâm tình biết ơn trong Mùa Hồng Phúc: sống trung thành với đức tin đã lãnh nhận, biến đức tin bằng những hành động bác ái yêu thương cụ thể để làm chứng cho Chúa, biến đổi cuộc đời để nên giống Chúa Giêsu. Hôm nay cũng là ngày kỉ niệm 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, Đức Cha nhắn nhủ mọi người hãy nhớ lại những mệnh lệnh của Đức Mẹ: tôn sùng Mẫu Tâm, siêng năng lần hạt Mân Côi, ăn năn sám hối lỗi lầm. Với những nỗ lực chân thành, chắc chắn Đức Mẹ sẽ không bỏ rơi và nhất là Chúa sẽ đánh giá cao sự cố gắng của mỗi con cái mình bởi đức tin có việc làm là đức tin sống động.
 
07

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Cha kêu gọi cộng đoàn cùng sốt sắng đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính, thinh lặng cầu nguyện trong giây lát theo ý Đức Giáo Hoàng, để Đức Cha ban phép lành Toàn xá. Sau đó, Cha xứ Antôn dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, và toàn thể cộng đoàn. Cha cũng không quên ghi nhận những công lao đóng góp của mọi người cho việc xây dựng nhà Giáo lý, việc tổ chức thánh lễ tạ ơn hôm nay được tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30. Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ, quý khách và hầu hết cộng đoàn đều ở lại chung chia với giáo xứ trong bữa tiệc thân thiện như bữa cơm gia đình. Quả thật, bữa ăn là thời cơ tuyệt vời để mọi người trao đổi, chia sẻ buồn vui cuộc sống với nhau. Nhờ đó mà niềm vui được lan toả và nỗi buồn được vơi nhẹ. Hy vọng với thời gian Hồng Phúc là 03 tháng, con dân Thức Hoá và những anh chị em xung quanh nhận được nhiều ơn thánh để đời sống đức tin không ngừng được biến đổi!

 Ảnh: Đaminh Đinh Năng

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,122,671
  • Tổng lượt truy cập71,150,428
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây