Giáo hạt Quỹ nhất tổ chức ngày Ơn gọi

Thứ ba - 09/05/2017 11:26  2700
Chúa Nhật IV Phục Sinh, Chúa Chiên Lành, ngày 07/05/2017, ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ. Đức Thánh Cha đã chọn chủ đề cho ngày Quốc tế cầu nguyện cho ơn thiên triệu năm 2017 là: “Được Thánh Thần thúc đẩy, hãy ra đi loan báo Tin Mừng!” Đây cũng chính là chủ đề của ngày Ơn gọi miền giáo hạt Quỹ Nhất tổ chức tại giáo xứ Quần Vinh nhân tuần chầu.
 
DSC 8721

Trong bài chia sẻ lúc 07h30, cha quản hạt đề cập tới ơn gọi của Samuel. Khi Chúa đã cất tiếng gọi cậu bé Samuel đang ở trong đền thờ với thầy cả Hêli, để chuẩn bị cho cậu làm ngôn sứ. Vâng, tiếng gọi và ơn gọi luôn gắn liền với vận mệnh của con người. Thiên Chúa kêu gọi con người bằng nhiều cách, điều quan trọng hơn cả là chính thiện chí của chúng ta. Ngài mời gọi chúng ta cộng tác và mở lòng ra để rao giảng Lời của Chúa, phụng sự Chúa.
 
DSC 8641

Ước gì mỗi bạn khi tham gia ngày Ơn gọi hôm nay có ánh sáng Lời Chúa trong tim mình. Là những người có khả năng hỗ trợ Thiên Chúa nơi dân Người, với tình thương và lòng thành. Xin Thiên Chúa ban cho các bạn luôn biết khao khát ơn Chúa, đáp lại tiếng Chúa. Nài xin Thiên Chúa sai thêm thợ gặt đến để làm chứng nhân cho tình thương của Chúa trước mặt người đời.
 
DSC 8698

Sau bài chia sẻ, các bạn trẻ và thiếu nhi có một giờ chầu Thánh Thể sốt sắng vào lúc 08h30 và cao điểm là thánh lễ chính tiệc lúc 09 giờ. Cha quản hạt Quỹ Nhất chủ tế, cha phó Giám đốc Đại Chủng viện Bùi Chu và các linh mục trong giáo hạt đồng tế, đông đảo giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cách đặc biệt cho các ơn gọi.
 
Trong bài giảng, cha Đaminh Trần Ngọc Đăng chia sẻ: Ngày lễ Chúa Chiên Lành là thời gian thuận tiện cho mỗi kitô hữu, đặc biệt cho các mục tử hồi tâm và sửa đổi lối hành xử theo gương mục tử lý tưởng là Đức Giêsu. Lễ Chúa Chiên Lành cũng có mối tương quan mật thiết với các bạn trẻ tham gia lớp ơn gọi bởi chính Đức Giêsu đang âm thầm mời các bạn quảng đại đáp lại.
 
DSC 8710

Giáo hội là “đoàn chiên” được Chúa trao cho Phêrô và các tông đồ chăm sóc. Kế vị thánh Phêrô là các Đức Giáo Hoàng và kế vị các tông đồ là các giám mục. Tuy nhiên, mỗi người sau khi lãnh nhận phép rửa cũng được chia sẻ chức năng mục tử trong gia đình, hội đoàn.
 
Hôm nay, giáo hạt quy tụ các bạn trẻ về đây để hun đúc lòng nhiệt huyết nơi các bạn. Vậy các bạn có biết đi tu để làm gì không? Đi tu để diễn tả nên giống Chúa, để trở nên chứng tá sống động của Chúa. Câu hỏi khác: Làm sao để biết mình có ơn gọi? Chúa gọi các bạn qua các dấu chỉ: yêu mến cầu nguyện, siêng năng kinh lễ, thao thức dâng mình cho Chúa, nhiệt thành dấn thân phục vụ...
 
Vì thế, chúng ta hãy cầu nguyện cho các ơn gọi trong Giáo hạt biết lắng nghe tiếng Chúa và bước theo Chúa một cách trọn vẹn, dứt khoát. Đi tu là chấp nhận cuộc sống hy sinh, một cuộc sống cao đẹp hơn, một cuộc sống không vun vén cho mình, như để Chúa sử dụng hầu mang lại ơn cứu độ cho mọi người.
 
DSC 8759

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện Cộng đoàn giáo xứ dâng lời cảm ơn quý Cha và Cộng đoàn. Đồng thời một vị đại diện kính dâng Cha chủ tế lẵng hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng biết ơn chân thành.

Tác giả: Quai Dép - Ảnh: Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay20,790
  • Tháng hiện tại539,293
  • Tổng lượt truy cập69,599,167
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây