Ngày Hội ngộ Ơn gọi Giáo hạt Liễu Đề

Chủ nhật - 07/05/2017 21:59  2835
Theo lịch phụng vụ, Giáo Hội dành Chúa Nhật IV Phục Sinh để cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ như một phương thuốc để chữa trị “căn bệnh trầm kha của Giáo Hội”, lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít.
 
IMG 4472

Năm nay, thánh lễ cầu nguyện cho ơn thiên triệu của giáo hạt Liễu Đề được tổ chức tại Đền thánh Lòng thương xót dưới sự phối hợp giữa cha quản hạt Đaminh Mai Văn Đảm, cha đặc trách ơn gọi Vinh-sơn Lại Văn Quynh cùng các cha trong giáo hạt.

Buổi sinh hoạt được bắt đầu từ 8h với những vũ điệu khởi động, các bài hát, trò chơi, và các tiết mục văn nghệ đan xen những bài nói chuyện của cha quản hạt và cha đặc trách đã tạo cho các em không khí vui vẻ, nhẹ nhàng và gần gũi thân tình.
IMG 4467

9h30’ thánh lễ được cha quản hạt cùng với một số cha trong giáo hạt cử hành với sự tham dự của các em cùng chí hướng cũng như của bố mẹ, ân thân nhân ơn gọi của các giáo xứ.

Trong bài giảng, cha xứ Cốc Thành đã chia sẻ về hình ảnh người chăn chiên và đàn chiên để nói đến sự cần thiết phải hướng dẫn các em trong đời sống tu trì. Ngài nói: các em không thiếu lòng quảng đại, không thiếu sự hy sinh, không thiếu lòng can đảm nhưng chỉ thiếu người dẫn đường chỉ lối.

 
IMG 4483

10h.30’ thánh lễ kết thúc sau khi 1 em thay lời cho các bạn tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, quý thầy, quý dì cũng như những cá nhân và tập thể, cầu nguyện và đóng góp cho ngày hội ngộ ơn gọi thu được nhiều kết quả.
 
IMG 4491

Mỗi dịp hội ngộ ơn gọi như vậy chắc chắn sẽ là một dấu ấn trong hành trình ơn gọi của các em. Nó không chỉ là sự quan tâm khích lệ của các bậc bề trên mà còn là sức mạnh của Chúa Thánh Thần luôn thôi thúc các em vui vẻ, sẵn sàng dấn thân để phục vụ Chúa và Giáo hội.
 
IMG 4488

Tác giả: TT. Liễu Đề - Ảnh: Ga Trường Quy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại889,397
  • Tổng lượt truy cập70,917,154
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây