GLV Giáo xứ Thánh Danh mừng Bổn Mạng

Chủ nhật - 14/05/2017 01:33  4630
Mẹ Maria được coi là một Giáo lý viên tài giỏi, là khuôn mẫu tuyệt vời cho mọi Giáo lý viên. Ý thức được vị trí và vai trò quan trọng của Mẹ Maria trong công cuộc loan báo Tin Mừng, đoàn Giáo lý viên Giáo xứ Thánh Danh đã chọn Đức Mẹ Fatima làm quan thầy. Niềm hân hoan mừng Bổn mạng chiều nay càng trở nên ý nghĩa, khi trùng vào đúng dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (1917-2017).
 
IMG 2085

Ngày tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria chiều nay quy tụ đông đủ các Giáo lý viên, các em thiếu nhi, các đoàn hội trong Giáo xứ. Đoàn rước được tổ chức cách trang trọng và sốt sắng, nói lên tinh thần hiệp nhất, tấm lòng yêu mến Mẹ Fatima cách thiết tha của đoàn con Thánh Danh.
 
IMG 2104

Dưới ánh sáng Lời Chúa, Cha xứ Phaulô đã nhắn nhủ từng Giáo lý viên ý thức việc trở nên Giáo lý viên là một vinh dự lớn lao, vì được dự phần vào công cuộc loan báo Tin Mừng của Giáo hội. Thiên Chúa đã trao vào tay mỗi Giáo lý viên trách nhiệm cao cả là hướng dẫn các em thiếu nhi, hầu giúp các em mỗi ngày một hiểu biết Chúa hơn. Thế nhưng, công việc loan báo Tin mừng là một sứ mạng đầy gian nan thử thách, chúng ta sẽ không thể làm được gì nếu không có ơn Chúa trợ giúp và sự đỡ nâng, cùng với sự dìu dắt, chở che của Mẹ. Do đó, mỗi người Giáo lý viên luôn luôn nhìn lên Mẹ với niềm cậy trông, để cùng với Mẹ các bạn biết hăng say ra đi rắc gieo hạt giống Lời Chúa khắp mọi nơi, hầu làm cho hạt giống ấy nảy mầm, lớn lên và sinh hoa kết trái.
 
IMG 2119

Ngày lễ mừng Bổn mạng hôm nay là cơ hội giúp Giáo lý viên nhìn lại hành trình dài đã qua với niềm tri ân cảm tạ, ghi nhận biết bao thành quả đã đạt được, tri ân biết bao người đã âm thầm, hy sinh công sức, tài năng, tiền của cho sứ mạng “trồng người”. Đồng thời đây còn là dịp để Giáo lý viên nhìn lại lỗi lầm thiếu sót và giới hạn trong khi thi hành sứ vụ. Đồng thời các bạn dâng lên Chúa những băn khoăn, những thao thức, những dự tính tương lai trong việc truyền thụ đức tin cho các em thiếu nhi, vì ý thức rằng: các em thiếu nhi chính là “tài sản” quý giá của người Giáo lý viên, là tương lai của Giáo hội và xã hội.
 
IMG 2176

Trong hành trình đức tin, có những lúc người Giáo lý viên thật can đảm, mạnh mẽ, nhưng nhiều khi cũng dễ dàng buông xuôi tất cả. Dâng Thánh lễ mừng kính Mẹ Fatima hôm nay, các bạn được mời gọi nhìn lên mẫu gương Đức Maria – người Giáo lý viên tuyệt vời nhất mọi thời đại, để nhờ Mẹ nâng đỡ, các bạn luôn dấn thân và trung thành với sứ mạng đã được trao phó.

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập346
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm288
  • Hôm nay73,631
  • Tháng hiện tại734,224
  • Tổng lượt truy cập70,761,981
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây