Nhóm BVSS Quần Cống mừng bổn mạng

Thứ bảy - 20/05/2017 04:21  4313
Những việc làm từ thiện bác ái đầy tình nghĩa của giáo xứ Quần Cống được Cha cựu xứ Gioakim Nguyễn Hữu Văn khởi xướng ngày càng lan rộng. Các thành viên không quản ngày đêm đi đón và an táng các thai nhi, giúp đỡ các bà bầu có hoàn cảnh cơ nhỡ. Từ đó mà Nhóm Bảo Vệ Sự Sống (NBVSS) được thành lập ngày 04/05/2010 và nhận Bổn Mạng là Lòng Thương xót Chúa.
 

Nhóm đã mừng bổn mạng vào thứ Sáu, ngày 19 tháng 05 năm 2017. Thánh lễ mừng kính bổn mạng của nhóm được cử hành lúc 09 giờ 30 tại nhà thờ Quần Cống. Cha Giuse Phạm Ngọc Oanh chủ tế, Cha Micae Vũ Minh Tuấn đặc trách Bảo Vệ Sự Sống giáo hạt Phú Nhai và một số Cha đồng tế.

Trước lễ, lúc 08 giờ 30 nhóm đã khâm niệm một thai nhi 05 tháng do cụ Maria Trịnh Thị Thức 85 tuổi ở giáo xứ Kiên Lao  xin nâng đỡ và an táng thai nhi này. Cụ cũng chia sẻ động viên nhóm hãy tin tưởng vào tình yêu của Thiên Chúa chôn cất cẩn thận cho các thai nhi.

Ca đoàn tiến hoa giáo xứ Kiên Lao phục vụ thánh lễ. Các nhóm BVSS giáo xứ Phú Nhai, Kiên Lao, Bùi Chu, Trung lao cùng các ân nhân và quý khách cũng có mặt để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho nhóm BVSS Quần Cống mỗi ngày một phát triển.

Cha Giu Se Phạm Ngọc Oanh chia sẻ lời Chúa trong ngày, ca tụng tình yêu của Thiên Chúa với con người. Có Lòng thương xót Chúa làm Bổn Mạng, nhóm BVSS Quần Cống hãy vui mừng vì nhóm đang làm việc lành phúc đức. "Thân xác các em bị vứt bỏ, nay có nơi an nghỉ, linh hồn các em đươc ở bên Chúa" Các em sẽ trình bày những việc làm của chúng ta lên Chúa để được Chúa thưởng công.

Sau Thánh lễ, cuộc chung chia niềm vui cùng NBVSS Quần Cống bằng bữa cơm thân mật tại nhà giáo lý gặp gỡ những tấm lòng nhân ái, những việc làm thiện cảm...

Tác giả: Phạm Phú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,378
  • Tổng lượt truy cập69,586,252
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây