Ơn gọi hạt Báo Đáp bước theo Thầy Giêsu

Thứ ba - 09/05/2017 11:31  2695
Hôm Chúa Nhật, ngày 07 tháng 05 năm 2017, giáo hạt Báo Đáp, giáo phận Bùi Chu, tổ chức ĐẠI HỘI ƠN GỌI, với chủ đề “Hãy Theo Thầy”, tại giáo xứ Phong Lộc. Đây cũng là ngày giáo xứ Phong Lộc long trọng thay mặt Giáo Phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
00 00 baodap 2a
 
 
Đúng 07 giờ 30 phút đã có trên 200 em, là những thành viên của các lớp ơn gọi, tại các Giáo Xứ trong Giáo Hạt, tập trung ở khuôn viên giáo xứ Phong Lộc.
 
Tiếp đến vào lúc 08 giờ 00, tại hội trường Hiệp Nhất của giáo xứ Phong lộc, cha Augustinô Lưu Viết Cẩn – đặc trách ơn gọi giáo hạt Báo Đáp, đã long trọng tuyên bố khai mạc đại hội ơn gọi của Giáo Hạt. Để tạo bầu khí vui tươi, thân thiện, hiệp nhất, các bạn linh hoạt viên đem đến đại hội một tiết mục văn nghệ thật sôi động, khiến mọi người trở nên gần gũi, xóa nhòa mọi khoảng cách xứ này với xứ kia. Tiếp đến, cha quản hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường lên thuyết trình : Ngài nhấn mạnh “Ơn gọi phát xuất từ Thiên Chúa và được Chúa soi sáng qua lương tâm của mỗi chúng ta”, và điều kiện tiên quyết để dấn thân trong ơn gọi linh mục, tu sĩ là “yêu mến Thiên Chúa và các linh hồn”.
 
Sau đó, lúc 9 giờ 00, các em lên nhà thờ, sốt sắng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể trong tâm tình tạ ơn và dâng lên Chúa những tâm tư, ước muốn dấn thân trong đới sống tu trì.
 
Tâm điểm của Ngày Ơn gọi là Thánh Lễ trọng thể do cha Quản Hạt cử hành vào lúc 09 giờ 45 phút. Có 20 Cha trong và ngoài Giáo Phận cùng đồng tế và đông đảo các tu sĩ nam nữ, các em tham dự đại hội và bà con giáo dân cùng tham dự.
 
Trong bài giảng, cha Đặc trách ơn gọi đã trình bày Thiên Chúa là mục tử nhân lành, Ngài yêu thương và tận tình chăm sóc dân Ngài. Mỗi chúng ta, cách riêng mỗi em đang theo đuổi ơn gọi, cần phải theo Chúa một cách trọn vẹn và dứt khoát. Ngài gợi ý các phương thế để dấn thân trong ơn gọi linh mục, tu sĩ, là hy sinh theo gương của Chúa Giêsu, biết quan tâm đến người khác, sống có ước mơ và lý tưởng …
 
Thánh Lễ kết thúc vào lúc 11h00 trưa trong niềm vui bình an của Chúa Phục Sinh.
 
Sau Thánh Lễ, các em cùng dùng bữa, tại khuôn viên của giáo xứ Phong Lộc.

 
00 00 baodap 3
 
Tre già măng mọc. Theo thời gian, thế hệ các Linh Mục và Tu Sĩ hiện tại sẽ qua đi, cần phải có các Linh Mục và Tu Sĩ kế tiếp. Đại hội ơn gọi là dịp để khuyến khích, nuôi dưỡng, vun trồng những mầm non ơn gọi. Hy vọng đại hội ơn gọi đem đến nhiều ích lợi cho các em và Giáo Hội.
 
TT Báo Đáp
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay14,421
  • Tháng hiện tại532,924
  • Tổng lượt truy cập69,592,798
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây