Thánh lễ khánh thành nhà giáo lý Thuận Thành

Chủ nhật - 07/05/2017 19:50  7055

Ngày 06-05-2017, cộng đoàn giáo xứ Thuận Thành hân hoan mừng cắt băng khánh thành nhà giáo lý và dâng lễ tạ ơn sau hơn hai năm nỗ lực thi công.
 
Đúng 9 giờ 30, nghi thức cắt băng được diễn ra tại tiền sảnh nhà giáo lý. Trước đó, đoàn lễ nghi được rước ra từ nhà mục vụ giáo xứ với tiếng trống tiếng kèn trầm hùng trong khuôn viên nhà thờ được trang trí đầy cờ hoa.

IMG 1397

Cha Giuse Phạm Văn Hy, quản hạt chánh xứ Đại Đồng chủ sự nghi thức, Cha cố Giuse Phạm Xuân Thi và ông chủ chủ tịch hội đồng giáo xứ Thuận Thành cùng cắt băng với cha quản hạt. Tham dự lễ cắt băng còn có quý Cha trong và ngoài giáo hạt, quý Thầy, quý Dì, quý viên tân cựu, quý ân thân nhân và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ. Tiếp đến, đoàn lễ nghi tiến vào nhà thờ dâng lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các đấng bậc cũng như quý ân thân nhân và cộng đoàn đã nỗ lực giúp của, giúp công để công trình sớm hoàn thành.

IMG 1404

Mở đầu thánh lễ, Cha Giuse Phạm Xuân Thi nói lên sự nỗ lực của giáo xứ Thuận Thành trong việc xây dựng Đức tin, xây dựng nhà thờ, nhà mục vụ, nhà giáo lý,... trong tinh thần hiệp nhất dưới sự hướng dẫn của Cha cố Đaminh tiền nhiệm và Cha xứ đương nhiệm. Vì vậy, mọi người cùng nhau dâng lễ tạ ơn Chúa, Đức Mẹ, Thánh Giuse quan thầy giáo xứ.

IMG 1437

Trong bài giảng, Cha quản hạt nói: việc tạ ơn Chúa là phải đạo với những ai đã lãnh nhận ơn Chúa vì những ước mơ của cộng đoàn đã được Chúa thương ban qua các công trình giáo xứ. Đó cũng là lòng thương xót mà Chúa tuôn tràn xuống trên giáo xứ. Thành quả giáo xứ đạt được có công lớn của quý Cha xứ, quý bậc tiền nhân, ân nhân cũng như toàn thể cộng đoàn. Cha Đa Minh đã đặt nền móng cho các công trình giáo xứ để hôm nay nhà giáo lý được khánh thành. Nhà giáo lý, một công trình giáo dục đức tin là nơi gieo mầm đức tin và nảy sinh ơn gọi linh mục, tu sĩ cho Giáo hội, giáo xứ. Ngài Chúc mừng giáo xứ và xin Chúa chúc lành cho công trình nhà giáo lý này.

IMG 1414
IMG 1466 copy

Trước khi kết thúc thanh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Cha chủ tế, quý Cha đồng tế, và toàn thể cộng đoàn. Sau thánh lễ là tiệc mừng hân hoan đón mời quý Cha, quý cộng đoàn trong niềm tri ân. Ước sao ơn Chúa được tuôn đổ luôn mãi trên cộng đoàn giáo xứ Thuận Thành để cộng đoàn làm rạng danh Chúa trong sự hiệp nhất yêu thương.

IMG 1475

Tác giả: TT Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập367
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm309
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại697,633
  • Tổng lượt truy cập70,725,390
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây