Họ Phanxicô khánh thành thánh đường

Thứ sáu - 05/05/2017 10:05  6211
Về tham dự thánh lễ tạ ơn khánh thánh ngôi thánh đường của Giáo họ thánh Phanxicô Xavie thuộc giáo xứ Trung Thành, hẳn mọi người không khỏi ngạc nhiên về lòng nhiệt thành với công việc Nhà Chúa của anh chị em giáo dân được thể hiện qua ngôi thánh đường nguy nga, lộng lẫy mà nhiều nơi không mong ước. Chiêm ngưỡng công trình nhà thờ, chẳng ai lại không trầm trồ khen ngợi về vẻ đẹp, sự tinh tế của những đường nét, họa tiết, hoa văn; thán phục những bàn tay của người thợ khéo léo. Ngôi thánh đường được kỳ công xây dựng với thời gian dài hơn 8 năm, trải qua biết bao những thăng trầm cuộc sống, nay đã hoàn thiện thỏa lòng mong ước của cộng đoàn giáo họ.
 
IMG 7462

Khi bắt đầu khởi công xây dựng, giáo họ chỉ có hơn 270 người và đến khi hoàn thành, số nhân danh là 340 người với 75 hộ gia đình. Phanxicô, một giáo họ nhỏ bé, khó khăn về mọi mặt, số nhân danh ít, nhưng với sự quyết tâm cao của tất cả mọi người, công trình đã hoàn thành như mong đợi.

Không dấu được niềm vui trong ngày trọng đại của giáo họ, một giáo dân chia sẻ: "Tạ ơn Chúa, công trình từ khởi công đến hoàn thành đều diễn ra tốt đẹp, công trình xây dựng thánh đường chúng tôi rất vinh dự được đón 2 Đức Cha: Năm 2009 Đức Cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm về đặt viên đá đầu tiên và hôm nay, Đức Cha Tôma về cắt băng khánh thành. Công trình hoàn thành thể hiện tình thương của Thiên Chúa trên giáo họ; tình liên đới, đoàn kết, yêu thương; sự quyết tâm của tất cả mọi người; không gì có thể diễn tả hết niềm vui của chúng tôi ngày hôm nay... ".

 
IMG 7515

Trong tất cả các công việc xây dựng của Giáo hội, có lẽ điều quan trọng nhất để thực hiện thành công tốt đẹp đó là "Sự đoàn kết". Quả là như vậy khi mỗi anh chị em giáo dân nơi đây luôn gắn kết chặt chẽ với nhau trong một Đức Tin, những mắt xích không thể tách rời đó, đã làm nên một kỳ tích.

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức Cha giáo phận cũng mời gọi mọi người đặc biệt anh chị em giáo xứ Trung Thành hãy luôn đoàn kết, yêu thương để xây dựng mà mở mang nước Chúa ngay tại trần gian: "Chúng ta đã cùng nhau đoàn kết, yêu thương để xây dựng và hoàn thiện ngôi thành đường này. Giờ đây, ngôi nhà thờ không còn là ngôi nhà vật chất mà đã trở thành nơi thánh thiêng để mọi người thường xuyên gặp gỡ Thiên Chúa, gắn kết tâm tình với nhau trong yêu thương để từ đây, mỗi người can đảm ra đi làm chứng cho Đức Tin bằng chính cuộc sống bác ái, yêu thương của mình".

Chắc hẳn niềm vui của ngày tạ ơn hôm nay sẽ còn đọng lại trong tâm trí của mọi người, để trong mọi biến cố vui buồn của cuộc đời, mỗi người không quên lời ngợi khen, cảm tạ vì biết cao kỳ công Thiên Chúa đã thực hiện.
IMG 7457

Tác giả: Thế Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay49,402
  • Tháng hiện tại555,489
  • Tổng lượt truy cập71,921,835
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây