Caritas Giáo xứ Thạch Bi chính thức ra mắt

Thứ sáu - 28/04/2017 10:20  5427
Để tinh thần bác ái của Đức Ki-tô được lan tỏa đến mọi người, đặc biệt nơi những người nghèo, vào lúc 18g00’ ngày 27 tháng 04 năm 2017, Caritas Thạch Bi đã tổ chức Thánh lễ ra mắt tại Thánh đường Giáo xứ thật long trọng và sốt sắng.

 
DSC 2660

Trước Thánh lễ, Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Giáo phận đã giúp cộng đoàn học hỏi linh đạo Caritas Việt Nam, cách tổ chức và hoạt động của Ban Caritas Giáo phận, quyền lợi và trách nhiệm của mỗi hội viên Caritas. Mọi người rất phấn khởi, ai nấy đều thể hiện sự nhiệt huyết sẽ tham gia trong công việc bác ái để chu toàn trách nhiệm của người Kitô hữu “ Phúc cho ai có lòng xót thương người”.
 
Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Giáo phận chủ tế, Cha Giuse Lại Văn Phú - Đặc trách Caritas Giáo hạt Liễu Đề, Cha Giuse Nguyễn Văn Đàm - Chánh xứ Thạch Bi đồng tế, quý tu sĩ, quý chức, quý vị ân nhân, các hội viên Caritas và cộng đoàn Giáo xứ Thạch Bi sốt sắng tham dự thánh lễ.

 
DSC 2665

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giám đốc Caritas bày tỏ niềm vui và chúc mừng Cha xứ, cộng đoàn Giáo xứ Thạch Bi trong niềm thao thức thực thi tinh thần bác ác, đây là một dấu chỉ của sự trưởng thành đức tin trong Giáo xứ vì “ đức tin có việc làm”.
 
Trong bài giảng, Cha Giám đốc Caritas đã chia sẻ cho cộng đoàn việc tìm kiếm sự sống đời đời của ông Nicôđêmô trong bài Tin Mừng. Qua đó, Cha nhấn mạnh về giá trị thực tại Nước Trời để giúp mọi người nhận ra những lợi ích trong công việc thực thi tinh thần bác ái. Cha hy vọng và mời gọi tất cả mọi người trong Giáo xứ đều là hội viên Caritas, vì Thiên Chúa là tình yêu. Ngài muốn mọi người chia sẻ tình yêu của Ngài cho mọi người, đặc biệt những người nghèo khổ.

 
DSC 2670

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha xứ Giuse giới thiệu ban đại diện Caritas Giáo xứ, Cha Giám đốc Caritas Giáo phận xác nhận Caritas Thạch Bi là thành viên chính thức cùng với 161 Caritas các Giáo xứ trong Giáo phận. Cha Đặc trách Caritas Giáo hạt Liễu Đề đại diện cho văn phòng Caritas Giáo phận chúc mừng Caritas Thạch Bi lẵng hoa tươi thắm . Kế đến, một vị đại diện cho hội Caritas Thạch Bi dâng lời cảm ơn quý Cha, quý tu tĩ và cộng đoàn, đồng thời có bó hoa tươi  thể hiện tâm tình tri ân quý Cha trong niềm vui mừng tạ ơn Chúa.
DSC 2678

Tác giả: ​​​​​​​Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay21,844
  • Tháng hiện tại849,621
  • Tổng lượt truy cập69,909,495
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây