Xuân Dương khai mạc tháng hoa

Thứ năm - 04/05/2017 11:10  6555
Cứ mỗi dịp tháng 5 về muôn hoa khoe sắc thắm, mỗi tín hữu Bùi Chu cố gắng chăm chút vườn hoa tâm hồn của mình đẹp nhất để dâng lên Mẹ. Những bài thánh ca về muôn hoa dâng Mẹ được mọi người du dương và tâm tình vang lên khắp nơi trên giáo phận Bùi Chu.
 
5

Trong chiều hướng ấy, giáo xứ Xuân Dương đã long trọng khai mạc tháng hoa bằng việc rước hoa và đồng tiến hoa dâng Mẹ vào hiều Chúa Nhật ngày 30 tháng 4 năm 2017. Những đóa hoa đẹp kết thành rừng hoa muôn sắc hoa dâng Mẹ. Kết thúc chương trình đồng tiến hoa mọi người hiệp nhất tâm tình trong thánh lễ chiều Chúa Nhật III phục sinh. 

Mở đầu thánh lễ, Cha chánh xứ Giuse Phạm Minh Tuấn đã chúc mừng chương trình đồng tiến hoa thành công tốt đẹp. Cha cũng mời gọi mọi người dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng là những việc hy sinh, bác ái, cầu nguyện.

 
7

Trong phần chia sẻ, cha Phêrô Phạm Đức Thụy, CRM đã giúp cộng đoàn cảm nhận ý nghĩa của muôn hoa sắc hoa: Hoa thường được dùng khi vui, khi buồn. Tháng 5, tháng đặc biệt dành để kính Mẹ, mọi người cảm nhận được niềm vui từ những đóa hoa tươi thắm, qua những bài hát du dương thành kính dâng lên Mẹ kính yêu, và có lẽ đóa hoa đẹp nhất là hoa Mân Côi và những hy sinh trong cuộc sống.
 
11

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện các hội hoa cảm ơn quý cha, quý ban ngành, đoàn hội và cộng đoàn. Những tâm tình của niềm vui ngày lễ khai mạc tháng hoa được hai vị đại diện dâng lên quý cha qua những lẵng hoa tươi thắm. 

Thánh lễ kết thúc và bao tâm tình còn đọng lại. Ai ai cũng cảm nhận được sự bình an trong tâm hồ để rồi cất tiếng thân thưa cùng Mẹ: "Xin Mẹ nhận lấy những bông hoa lòng của chúng con cũng chính là những cánh hoa đời chúng con, chúng con nguyện như những bông hoa tươi thắm tỏa thơm hương sắc cho cuộc đời".
4

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Đinh Chinh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại904,807
  • Tổng lượt truy cập70,932,564
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây