Giáo họ Phanxicô Xaviê khánh thành nhà thờ

Thứ sáu - 05/05/2017 06:25  7644
Thánh vương Đavít khi đã thảnh thơi mọi bề muốn xây cho Đức Chúa một ngôi nhà đã tâm sự với ngôn sứ Nathan rằng “Ông xem, tôi được ở nhà bằng gỗ bá hương, còn Hòm Bia Thiên Chúa thì ở trong lều vải” (2Sm 7,2). Và đây có lẽ cũng là niềm mong mỏi của giáo họ Phanxicô Xaviê thuộc giáo xứ Trung Thành khi tái thiết thánh đường vào ngày 19/10/2008. Sau hơn 8 năm thi công và xây dựng, hôm nay ngày 05/05/2017, giáo họ hân hoan được đón Đức cha Tôma về làm phép, cắt băng khánh thành thánh đường và thánh hiến bàn thờ.
 
IMG 7424
 

IMG 7457
 
Mở đầu là cuộc rước đoàn lễ nghi vào trong tân thánh đường khang trang của giáo họ được thành lập năm 1898 này. Trước khi cắt băng khánh thành, giáo họ đã gửi tới mọi người tham dự tiết mục hợp xướng “Ca ngợi thánh Phaxicô”. Những phụ nữ duyên dáng, nữ tính trong trang phục màu sắc, đẹp đẽ cùng những tiếng hát trầm bổng và tha thiết, tạo nên một tiết mục hợp xướng đặc sắc và đầy cảm xúc. Tiếp đó, Cha xứ Augustinô Trần Văn Đông đã giới thiệu vắn gọn về thánh đường giáo họ Phanxicô với số nhân danh chỉ vỏn vẹn có 340 người. Ngay sau đó, Đức cha đã làm phép và cắt băng khánh thành ngôi tân thánh đường của giáo họ.
IMG 7462

IMG 7475

Đức cha Tôma đã nói đến tâm tình tạ ơn trong những lời mở đầu thánh lễ: Tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân đặc biệt là việc thành lập giáo họ cách đây 119 năm và hôm nay có ngôi thánh đường khang trang và đẹp đẽ này.
 
IMG 7494
 
IMG 7505

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh sự mong mỏi của giáo họ có được ngôi thánh đường xứng hợp để tôn thờ Thiên Chúa đã thể hiện một niềm tin vững chắc của những người nơi đây. Ngài cũng giúp mọi người hiện diện ý thức: Với nghi thức làm phép nhà thờ, nơi đây không còn là ngôi nhà vật chất bề ngoài nhưng đã trở thành đền thờ Chúa ngự dành riêng để thờ phượng Ngài. Vị chủ chăn của giáo phận Bùi Chu cũng nhấn mạnh thêm thánh đường còn là nơi bày tỏ sự hiệp nhất và là điểm để mọi người gặp gỡ nhau trong tình anh em cùng một Cha trên trời để xây dựng cộng đoàn bác ái, yêu thương nhau. Đồng thời, ngài cũng khuyến khích những người trong giáo họ không chỉ giữ đức tin cho mình nhưng biết loan báo Tin Mừng cho mọi người xung quanh, cách riêng là những anh em tôn giáo bạn để họ cũng nhận ra Thiên Chúa là Đấng luôn yêu thương và quan phòng mọi sự.
 
IMG 7511

IMG 7515

Cuối thánh lễ, một vị đại diện cho mọi thành viên trong giáo họ lên có đôi lời cảm ơn Đức cha, quý Cha, quý ân thân nhân và cộng đoàn hiện diện, cùng có bó hoa tươi thắm thể hiện một phần niềm tri ân đó dâng lên Đức cha giáo phận.
 
IMG 7520

Ước mong với ngôi nhà thờ mới này, giáo họ Phanxicô sẽ thăng tiến không ngừng trên con đường đạo đức và thánh thiện. Để nhờ ngôi thánh đường bằng gỗ đá này, mọi thành viên trong giáo họ luôn biết bồi đắp, kiện toàn và trang hoàng ngôi thánh đường thiêng liêng là chính tâm hồn của mỗi người bằng một đời sống thờ phượng, kính mến Chúa và bác ái, yêu thương anh em mình.

Tác giả: Đình Phú - Ảnh: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại963,006
  • Tổng lượt truy cập70,990,763
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây