Caritas Phú An mừng quan thầy

Thứ ba - 02/05/2017 19:27  3580
Vào chiều ngày 30/4/2017, Hội Caritas giáo xứ Phú An long trọng mừng lễ thánh Giuse công nhân quan thầy của Hội và hôm nay, giáo xứ Phú An hâ hoan khai mạc tháng hoa kính Mẹ. Trước khi bước vào thánh lễ, muôn con hoa háo hức dâng Mẹ những lời ca, tiếng hát thật du dương, thể hiện lòng yêu mến Mẹ thiết tha, đồng thời dâng Mẹ tất cả những tâm tình và những nhu cầu cuộc sống.
 
IMG 0157

Thánh lễ được bắt đầu lúc 18h30. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế Đaminh Đinh Xuân Cảnh nêu lên những lý do tạ ơn Thiên Chúa: tiếp tục mừng biến cố Phục sinh, khai mạc tháng hoa và đặc biệt Hội Caritas mừng kính thánh Giuse Công Nhân quan thầy. Mặc dù Hội Caritas mới thành lập được 3 năm, nhưng hội phát triển rất nhanh và giúp ích được nhiều người. Hôm nay là cơ hội thuận tiện để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho hội, cho quý ân nhân và cho mỗi thành viên noi gương Thánh cả Giuse, biết lao động chính đáng, tin tưởng tín thác, sống đúng trách nhiệm của người chồng, người cha trong gia đình, tiếp tục hăng say làm bác ái, để làm nhân chứng cho tình yêu Thiên Chúa.

Chia sẻ trong bài giảng, Cha Giuse Trần Hưng Đạo đã nói lên sự thay đổi và phát triển mạnh mẽ của giáo xứ Phú An: Quả thật, Phú An vừa phú quý, vừa an lạc. Cuộc sống của người dân Phú An thật phong phú và triển nở. Ngoài việc phát triển về cơ sở vật chất, đức tin của người Phú An cũng đổi thay mỗi ngày. Điều này được thể hiện qua lòng bác ái của đông đảo hội viên Caritas giáo xứ. Ngay chính lúc niềm tin, niềm hy vọng bị vụt tắt, con người dễ dàng buông xuôi, thì Thiên Chúa xuất hiện. Hai môn đệ bỏ về quê hương trong đêm tối, còn thánh Cả Giuse định âm thầm rời bỏ Đức Maria. Thiên Chúa đã đến với Giuse trong giấc mộng và Đức Giêsu Phục Sinh đồng hành giải thích Kinh thánh và cử hành nghi lễ bẻ bánh trước mắt hai môn đệ. Nhờ sự xuất hiện của Chúa mà ai nấy đã có được tràn đầy niềm vui và hy vọng.

Kết thúc thánh lễ, ông trưởng Phêrô Nguyễn Hữu Trí, thay lời cho tất cả các hội viên dâng lời tri ân tới Cha, quý thầy, quý tu sĩ và cộng đoàn, đồng thời dâng lên quý Cha bó hoa tươi thắm tỏ lòng biết ơn chân thành.

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm334
  • Hôm nay76,389
  • Tháng hiện tại736,982
  • Tổng lượt truy cập70,764,739
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây