Giáo xứ Phú Nhai: Cha mới dâng lễ tạ ơn

Thứ bảy - 06/05/2017 15:43  13144
9h00 sáng thứ bảy ngày 06/05/2017, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm - Giáo xứ Phú Nhai, cộng đoàn giáo xứ hân hoan chung lời tạ ơn Thiên Chúa cùng với người con của quê hương là tân linh mục tu sỹ Giuse Đinh Ngọc Cảnh - Dòng Anh Em Hèn Mọn – Tỉnh Dòng Thánh Phanxicô Việt Nam (OFM).
 
DSCF2797 c

DSCF2857 c

DSCF2835 c

Sau khi đoàn đồng tế được rước ra thánh đường, thánh lễ Tạ ơn được cử hành long trọng và sốt sắng. Cha mới Giuse mời gọi cộng đoàn cùng với ngài cầu xin ơn bình an cho quý thân bằng quyến thuộc, những người đã hướng dẫn và đồng hành với cha trong hành trình ơn gọi, cho cộng đoàn giáo xứ quê hương; cách riêng, ngài nhớ đến cầu nguyện cho quý cha cố, các bậc tổ tiên nội ngoại, quý tiền nhân trong dòng họ đã qua đời, trong đó có thân phụ và chị gái của cha.
 
DSCF2897 ct

DSCF2911 ct

Hiện diện trong thánh lễ mở tay hôm nay, có quý cha, quý thầy đại diện của tỉnh dòng, quý cha quê hương, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý thầy phó tế cùng toàn thể gia đình linh tông huyết tộc và thân hữu gần xa của cha Giuse.

Chia sẻ trong thánh lễ, khởi đi từ bài Phúc Âm nói về người Mục Tử nhân lành (Ga 10, 1-15), cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng (OFM) nói về sự cao cả của thiên chức Linh mục. Gắn liền với sự cao trọng đó, là những trách nhiệm khó khăn được trao phó cho người linh mục. Trong khi đó, linh mục cũng chỉ là những con người bình thường, thậm chí còn thua kém những người khác về nhiều phương diện. Được đặc ban thánh chức, người linh mục ý thức “một Mầu Nhiệm thiêng liêng cao quý được chứa đựng trong những bình sành dễ vỡ”. Cho nên, ngoài nỗ lực của bản thân, linh mục cần sự nâng đỡ, đồng hành, đặc biệt là lời cầu nguyện của mọi người trong suốt cuộc đời.

 
DSCF2953 ct

DSC01352

Sau khi đại diện gia đình dâng của lễ, phụng vụ Thánh Thể tiếp nối.

Hiệp lễ xong, cha Giuse quỳ gối trước bàn thờ, cộng đoàn hiện diện cùng hiệp ý trong kinh cầu cho tân linh mục.

 
DSCF2985 c

Sau đó, đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ gửi lời chúc mừng và tặng hoa tân linh mục.
 
DSCF2998 c

Trước khi ban phép lành đầu tay, tân linh mục đã gửi những lời cảm ơn sâu sắc đến mọi người và từng người hiện hiện, những người đã và đang đồng hành nâng đỡ Cha trong hành trình tiến đến Bàn Thánh và phục vụ Thánh Ý Chúa.
 
DSCF3040 c
 
DSCF3056 c
Sau thánh lễ, quý cha, quý thầy, quý tu sỹ nam nữ và cộng đoàn đã chung vui tiệc mừng với tân linh mục và gia đình tại trung tâm mục vụ giáo xứ.

Sau đây là đôi nét về tân linh mục Giuse Đinh Ngọc Cảnh. Cha Giuse sinh năm 1979, là con thứ 6 trong gia đình có 7 người con. Ông cố Giuse Đinh Minh Mẫn (đã qua đời) và bà cố Maria Phạm Thị Mùi là những người giáo dân đạo đức gương mẫu tại giáo xóm Đoài – giáo họ nhà xứ Phú Nhai. Cây tốt sinh quả tốt, người con trai áp út của ông bà cố đã được Chúa gọi theo linh đạo dòng Anh Em Hèn Mọn – tỉnh dòng Thánh Phanxicô Việt Nam. Ngày 3/4/2016, Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót, tu sỹ Giuse được trao thừa tác vụ phó tế. Một năm sau, cũng vào Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót, ngày 23/4/2017 vừa qua, thầy phó tế Giuse được thụ phong linh mục tại tu viện Phanxicô Thủ Đức, qua sự đặt tay của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Giám mục Giáo phận Xuân Lộc.

Hiệp lòng tạ ơn Chúa, chúng ta cùng cầu nguyện cho tân linh mục theo tâm nguyện của Ngài, đó là “Hiền lành và khiêm nhường” (Mt 11,29).

 
Tác giả bài viết: Têrêsa Trần Thủy. Ảnh: Giuse Hữu Tuyền.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập342
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm295
  • Hôm nay63,219
  • Tháng hiện tại1,005,436
  • Tổng lượt truy cập71,033,193
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây