Giáo hạt Tứ Trùng: Ngày hội ơn gọi lần thứ VII

Chủ nhật - 07/05/2017 04:55  3843
Ngày hội ơn gọi lần thứ bảy giáo hạt Tứ Trùng với chủ đề “Hãy bước theo Thầy” được tổ chức tại giáo xứ An Cư, giáo hạt Tứ Trùng vào Chúa Nhật Tthứ IV Mùa Phục Sinh, ngày 07 tháng 05 năm 2017.

Về tham dự ngày hội ơn gọi giáo hạt có một số cha trong giáo hạt, đặc biệt có một số cha và thầy dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, dòng Thánh Tâm quốc tế, một số soeur dòng Mân Côi, dòng Trinh Vương, dòng Thăm Viếng, dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao, đặc biệt là khoảng hơn 250 bạn trẻ và thiếu nhi đang tìm hiểu các lớp ơn gọi tại các giáo xứ trong giáo hạt.

 
IMG 1452

Chương trình bắt đầu từ lúc 08 giờ với việc thánh hoá và lời khai mạc của cha Đaminh Hạnh, đặc trách ơn gọi giáo hạt, chính xứ Xuân Chính. Nhóm giới trẻ giáo xứ Phúc Hải đã khuấy động bầu khí của ngày hội ơn gọi bằng bài ca vũ “Bước theo Thầy Giêsu”. Sau tiết mục khởi động, dòng Mân Côi, dòng Trinh Vương, dòng Thăm Viếng, dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, dòng Thánh Tâm quốc tế chia sẻ về lịch sử, linh đạo, các giai đoạn ơn gọi, điều kiện vào dòng, tinh thần sống, sứ mạng của các hội dòng. Xen kẽ vào phần chia sẻ của các dòng tu là các tiết mục văn nghệ sôi động tạo thêm bầu khí phấn khởi vui tươi cho các bạn trẻ và thiếu nhi đang tìm hiểu ơn gọi.
 
IMG 1453

Sau phần các dòng tu chia sẻ, cha Vinhsơn Ngô Viết Lục, chính xứ Tứ Trùng chia sẻ về ơn gọi linh mục triều, môi trường nảy sinh ơn gọi, tầm ảnh hưởng của gia đình, của cha mẹ của người thân trong việc nảy sinh và triển nở ơn gọi, quá trình đào ơn gọi.... Cha cũng chia sẻ chính kinh nghiệm sống ơn gọi linh mục giáo phận của cha. Vì đó là những kinh nghiệm thực tế nên khá thu hút các bạn trẻ và thiếu nhi đang theo các lớp ơn gọi tại các giáo xứ.

Trước khi kết thúc phần chia sẻ và chuẩn bị bước vào thánh lễ, cha quản hạt đã đúc kết phần chia sẻ của các hội dòng và của cha Vinhsơn. Theo đó, Giáo hội có nhiều lựa chọn cho đời sống ơn gọi và cũng có nhiều người đã chọn cuộc đời dâng hiến. Các bạn nam có thể chọn tu dòng, hay tu triều; các bạn nữ có thể chọn một trong số các dòng cho phù hợp với ơn gọi. Muốn sống đời dâng hiến, các bạn cần nhận ra tiếng Chúa gọi qua các dấu chỉ nhờ bàn hỏi với các cha, các soeur, người hữu trách...

 
IMG 1498

Đỉnh cao của ngày hội ơn gọi hôm nay là thánh lễ tạ ơn được cử hành cách long trọng lúc 10 giờ. Trong thánh lễ, cha chủ tế đã giới thiệu cho cộng đoàn hình ảnh người mục tử nhân lành Giêsu. Từ đó, cha mời gọi mọi người cầu nguyện cho các linh mục biết noi theo gương người mục tử nhân lành Giêsu luôn hy sinh phục vụ đoàn chiên được trao phó bằng đức ái mục vụ, nghĩa là phục vụ đoàn chiên bằng tình thương chân thành. Cha cũng mời gọi các bạn trẻ và các em thiếu nhi năng cầu nguyện, đi lễ, chăm chỉ học hành, ngoan ngoãn ở trường, ở nhà thờ và ở gia đình để chuẩn bị đáp lại tiếng Chúa kêu gọi.
 
IMG 1506

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cho các lớp ơn gọi dâng lên Thiên Chúa tạ ơn, cám ơn ban tổ chức, quý cha, quý phụ huynh, và toàn thể cộng đoàn, đặc biệt là cám ơn các bạn trẻ và các em thiếu nhi, những người đã làm nên sự thành công của ngày đại hội.

Trước khi chia tay và khép lại ngày Đại hội, hầu hết các bạn trẻ và các em thiếu nhi đều ở lại chia sẻ niềm vui với nhau trong bữa cơm trưa thân mật tại nhà mục vụ của giáo xứ An Cư. Qua bữa cơm, các bạn trẻ và các em thiếu nhi có cơ hội gặp gỡ nhau, trao đổi nói chuyện, và nhất là động viên nhau ngoan ngoãn, sống tốt để sau này có thể trở thành những tu sĩ, linh mục, những người luôn can đảm dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay48,912
  • Tháng hiện tại635,794
  • Tổng lượt truy cập70,663,551
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây