Thánh Thể làm nên Tháng Hoa rất Hưng Nghĩa

Chủ nhật - 07/05/2017 20:49  3077
Mùa xuân tới muôn hoa khoe sắc 
Tháng 5 về dâng Mẹ kính yêu.
 
Mùa hoa đã về, lòng ai nấy rạo rực niềm vui, tâm hồn như bừng cháy: Trăm hoa đua nở, ngàn lòng mến yêu. Mến Mẹ thiết tha, hồn ta chắc rỗi. Vì mến Mẹ, vì một truyền thống đã có từ lâu đời, nên đoàn hội nào cũng ra sức tập tành, sao cho động tác uyển chuyển, nhịp nhàng dâng hoa - tiến hoa - ‘hiến hoa’ với khúc ca trầm bổng du dương. Tất cả như muốn kết thành bó hoa lòng dâng lên Mẹ, bó hoa của tình Chúa tình người, bó hoa của sự hiệp nhất yêu thương, bó hoa của Đức Tin, Đức Cậy và Đức Mến.
 
IMG 0053

Một người đang sống và làm việc tại đây đã tâm sự: Từ khi tháng hoa về, tim con cũng rạo rực cùng giáo xứ bởi ‘Tháng Hoa vui hơn tết’… Con đã chia trí ít nhiều trong vài thánh lễ đầu Tháng Hoa rất Hưng Thịnh - Nghĩa Tình này. ‘Chia trí’ vì bất ngờ, vì tò mò: cố ý nhìn vào các “diễn viên” xem họ diễn xuất ra sao, vinasoi cả trong thánh lễ nữa, xem họ có cái ‘thần yêu mến’ thật sự không? Từ đó, người viết cũng muốn kiểm chứng xem cái ‘Tháng Hoa vui hơn tết’ ấy còn có gì khác, có gì sâu sắc?
 
IMG 0025

Người ấy đã phải thốt lên rằng: ở đây, ai ai cũng mong chờ Tháng Hoa - mùa hoa để được sống trong bầu khí thật vui sướng, tưng bừng như lễ hội. Tất cả rạng rỡ như ‘mùa thu tỏa nắng’ đầy sức thiêng lửa mến… Cũng chính vì thế, các thánh lễ trong Tháng Hoa xem ra đông vui sốt sắng hơn nhiều. Một đàng các thành viên trong gia đình muốn đi tham dự thánh lễ để cổ vũ cho bố, cho mẹ, hay cho con cái của mình: gia đình cùng hái hoa - dâng hoa, cùng xem người nhà tiến hoa, và gia đình cùng tham dự thánh lễ. Đàng khác, dường như với người Hưng Nghĩa, còn có một tâm tình rất thần học: Khi dâng hoa kính Mẹ, chúng con vừa muốn tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ, để rồi qua Mẹ, xin hãy đưa dẫn chúng con đến với BÍ TÍCH THÁNH THỂ.
 
IMG 0028

Đây cũng là nhận định của cha xứ: Tháng Hoa nơi đây, không chỉ thuần túy hoành tráng linh đình như một lễ hộị, mà còn là hành vi của Đức Tin. Chính Bí Tích Thánh Thể đã quy tụ chúng con về bên Mẹ. Vì thế, tất cả những lần vui liên hoan, những lần rước sách linh đình và tiến hoa ấy đều đưa dẫn đến với Thánh Lễ - cùng Mẹ đến với Bí Tích Thánh Thể, qua Mẹ đến với Thánh Tâm.

Tất cả những truyền thống và tâm tình của hơn bốn ngàn con dân giáo xứ Hưng Nghĩa về Tháng Hoa, dường như rất phù hợp với suy tư của thánh Gemma Galgani: “Tôn sùng Thánh Thể, đồng thời với việc sùng kính Thánh Mẫu, là một đặc trưng của Thiên Đàng. Các thiên thần và các thánh trên trời đều thực thi điều đó. Ngài tiếp: Trên Trời có một trường học, và ở trên đó người ta chỉ học cách để yêu. Trường học ở trong Nhà Tiệc Ly. Thầy dạy là Chúa Giê-su. Môn học là Thịt và Máu Chúa”.

Ước mong điều đó trở thành hiện thực!!!

Tác giả: Giuse Phạm Quang

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm329
  • Hôm nay54,523
  • Tháng hiện tại715,116
  • Tổng lượt truy cập70,742,873
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây