Tân An khánh thành nhà ở cho quý dì

Chủ nhật - 07/05/2017 23:13  4144
Vào sáng Chúa Nhật, ngày 7.5.2017 trùng với Chúa Nhật Chúa Chiên Lành - Chúa Nhật cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sỹ, giáo xứ Tân An hân hoan chào đón Cha Chính, Cha Quản hạt Kiên Chính, quý Cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ, quý dì đại diện Hội dòng nữ Đaminh Bùi Chu, quý chức, quý ân thân nhân xa gần và đông đảo cộng đoàn dân Chúa về tham dự nghi thức cắt băng, làm phép ngôi nhà quý dì của giáo xứ và hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn Chúa.
 
a5

Đúng 8g30 sáng, các đoàn hội trong toàn xứ đã tề tựu đông đủ tại sân nhà quý dì để chào đón Cha Chính, Cha Quản hạt, quý Cha và quý tu sỹ, nhất là phấn khởi tham dự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép ngôi nhà quý dì do Cha Chính giáo phận chủ sự. Tiếp đến, các đoàn hội xếp hàng đón đoàn lễ nghi từ nhà quý dì tiến về thánh đường giáo xứ để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa vì công trình Ngài đã thực hiện nơi giáo xứ nhỏ bé này.
 
a2

Công trình nhà quý dì là niềm mơ ước từ lâu của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ. Ai cũng mong ước có quý dì về giúp xứ cho nên người người, nhà nhà cùng chung tay đóng góp công của xây dựng nơi ở cho quý dì. Vào đầu tháng 3 năm 2016, Đức Cha giáo phận đã chấp thuận cho giáo xứ được thi công xây dựng công trình, ngày 16.03.2016 chính thức thi công. Sau hơn một năm, công trình ngôi nhà quý dì đã hoàn thành một cách tốt đẹp. Mọi người đều vui mừng và phấn khởi trước những hồng ân cao cả mà Chúa đã thương ban cho giáo xứ, để rồi ngày hôm nay, mọi người cùng hiệp dâng Thánh lễ thật sốt sắng đểc dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa.

Cuối thánh lễ, ông trùm chánh đại diện cộng đoàn giáo xứ có đôi lời tri ân cảm tạ Cha Chính, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn. Sau Thánh lễ, mọi người cùng chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc mừng.
a8

Niềm vui nối tiếp niềm vui, vào thứ 7 ngày 13 tháng 05 năm 2017 nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Pha-ti-ma, giáo xứ Tân An được vui mừng chào đón quý dì dòng nữ Đaminh về phục vụ giáo xứ. Chắc chắn đời sống đạo của cộng đoàn giáo xứ sẽ được thăng tiến khi có sự hiện diện của quý dì trong việc mục vụ như tập hát, dạy giáo lý và các phong trào đoàn hội cũng sẽ tốt đẹp hơn.

Được biết, giáo xứ Tân An trước đây là một họ lẻ của giáo xứ Xương Điền thuộc giáo hạt Kiên Chính và đã được Đức Cha Tôma, giám mục giáo phận chính thức nâng lên hàng giáo xứ vào ngày 01 tháng 07 năm 2015 với khoảng 1800 nhân danh. Đời sống của bà con giáo dân chủ yếu là làm muối và đánh bắt trên biển. Ngôi nhà thờ hiện tại là nhà thờ di chuyển lần thứ 2 kể từ khi thành lập vào năm 1781 và tọa lạc tại xóm Tây Cát, xã Hải Lý, Hải Hậu, Nam Định.

 
anh4

Tác giả: TT. Hạt Kiên Chính

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay28,280
  • Tháng hiện tại970,497
  • Tổng lượt truy cập70,998,254
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây