Họ Fatima, xứ Bùi Chu mừng lễ Mẹ

Thứ hai - 15/05/2017 06:11  7818
Lời bài hát Năm Xưa Trên Cây Sồi: "Năm xưa trên cây sồi làng Fatima xa xôi, có Đức Mẹ Chúa Trời hiện ra uy nghi sáng chói. Mẹ nhắn nhủ người đời hãy mau ăn năn đền bồi, hãy tôn sùng Mẫu Tâm, hãy năng lần hột Mân Côi" được cất lên du dương và cũng chính là tâm tình của mọi người  khi có dịp về tham dự thánh lễ mừng năm thánh kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima nước Bồ Đào Nha (1917 - 2017).
 
 
Thánh lễ diễn ra vào lúc 18 giờ 30' ngày 14/5/2017 do Đức Cha Tôma chủ tế, tham dự thánh lễ có cha Tổng đại diện, cha giám đốc Cô nhi viện, cha quản lý Tòa giám mục, Cha chánh xứ Quần Cống và quý cha. Linh đài Đức Mẹ Fatima hôm nay đã trở lên nhỏ hẹp vì có rất đông quý tu sĩ và anh chị em giáo hữu đến từ khắp nơi trong toàn Giáo phận về mừng lễ Mẹ.  
 
Trước đó vào lúc 17 giờ 30' là cuộc rước kiệu hoa và tượng Mẹ Fatima từ nhà thờ chính tòa Bùi Chu ra Linh đài Đức Mẹ Fatima. Tham dự cuộc rước có hội trống, hội trắc, hội kèn nam, hội kèn nữ, các quý dòng, Cô nhi viện Thánh An và quý chức cùng cộng đoàn giáo xứ Bùi Chu.

 
00 00 Fatima 5c
 
Dịp lễ kính Mẹ trùng vào tháng hoa vì thế muôn sắc hoa tươi thắm và những sắc hoa lòng bằng những hy sinh, cầu nguyện, những tích cực nỗ lực chuẩn bị cho ngày  mừng lễ trong suốt thời gian qua được anh chị em giáo họ dâng về Mẹ qua những làn điệu hát du dương.

 
00 00 Fatima 5a
 
00 00 Fatima 5b
 

00 00 Fatima 5e
 
00 00 Fatima 5g
 

00 00 Fatima 6a
 
00 00 Fatima 6b

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Tôma đã giúp cho công đoàn hiện diện thấy được con đường đích thực để tìm kiếm hạnh phúc nước trời đó chính là Chúa Giêsu: "Ngài là đường, là sự thật và là sự sống". Và có một con đường nhanh nhất dẫn đưa ta đến với Chúa chính là Đức Mẹ "qua Mẹ đến với Chúa". Qua biến cố Fatima đã thể hiện tình yêu của Mẹ với nhân loại. Biết bao người đã chạy đến đây bên linh đài Mẹ cầu xin và Mẹ đã nhận lời. Lòng ước nguyện của vị chủ chăn giáo phận cũng như cộng đoàn giáo họ Fatima là nơi đây sẽ được xây dựng một nhà nguyện để thuận tiện cho mọi người mỗi dịp đến viếng Mẹ.  
 
Đức Cha cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy thực hiện 3 sứ điệp Mẹ gửi đến cho nhân loại "Hãy ăn năn đền tội, hãy tôn sùng Mẫu Tâm và hãy siêng năng lần hạt Mân Côi" bằng chính cuộc sống gia đình gia đình với bông hoa hy sinh, bác ái, phục vụ tượng trưng cho những bông hoa màu trắng, màu tím, màu vàng dâng lên Mẹ với tất cả những tâm tình yêu mến.

 
00 00 Fatima 6c
 
00 00 Fatima 2
 
Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo họ cảm ơn Đức Cha, quý Cha, các quý dòng, quý ban ngành, đoàn hội, quý chức và cộng đoàn đã cộng tác giúp đỡ, về tham dự thánh lễ một cách sốt sắng và long trọng. Một vị dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm trong tâm tình cảm mến và tri ân.
 
 
Thế Thông - Ảnh Khánh Tuyết
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay14,506
  • Tháng hiện tại533,009
  • Tổng lượt truy cập69,592,883
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây