Di dân Định Hải dâng hoa kính Mẹ

Thứ năm - 18/05/2017 19:37  3955
“Mùa hoa đã về rộn ràng trên khắp đồng quê,
bao tiếng trẻ thơ cùng nhau vui cười,
đi hái ngàn hoa tuyệt xinh dâng Mẹ,
đây hoa lòng con cái muôn người"

Cứ mỗi độ tháng 5 về, tháng dâng hoa kính Đức Mẹ, đâu đâu trong các nhà thờ thuộc Giáo Phận Bùi Chu, những câu hát như thế này cũng được vang lên để tôn vinh Mẹ Maria. Và hôm nay, ngày 17 tháng 5 năm 2017, những lời ca này lại được cất lên ở nhà thờ giáo xứ Hàng Bột – tổng Giáo phận Hà Nội bởi những người con Bùi Chu thuộc cộng đoàn Di Dân Giáo xứ Định Hải.

 
ANH 4

Trước thánh lễ, hội hoa của giáo xứ đã chuẩn bị đầy đủ từ những chiếc áo dài nhiều sắc màu đến những lẵng hoa tươi xinh, dường như mỗi người đang chăm chút cho vườn hoa tâm hồn của mình thật đẹp để dâng lên Mẹ. Và khi cất tiếng hát lên, thì không chỉ những người trong đội hoa mà tất cả những người con Di dân của Giáo xứ cũng dâng muôn hương sắc hoa tươi thắm, cùng với đóa hoa lòng dâng lên Mẹ.

Đúng 18 giờ 30, thánh lễ được bắt đầu do cha xứ Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt, chánh xứ Định Hải chủ tế. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế gửi lời chào tới cộng đoàn phụng vụ và mời gọi mọi người: “Mỗi đóa hoa tượng trưng cho mỗi tấm lòng yêu mến và thảo hiếu của chúng ta dâng lên Mẹ Maria, xin Mẹ che chở và cầu bầu cho chúng ta được ơn lành hồn xác. Cũng như, lời Chúa mời gọi mỗi người sống gắn bó với Chúa giống như cây nho gắn liền với cành nho để chúng ta có được sức mạnh, tình yêu, lòng thương xót Chúa và để mỗi người chia sẻ tình yêu của Chúa cho anh chị em xung quanh mình”.

 
ANH 5 (2)

“Chúa là cây nho, con là cành nho”

Mở đầu bài Tin mừng qua dụ ngôn cây nho, Cha Gioan Baotixita cũng đã cũng nói lên tầm quan trọng của việc kết hợp đời sống của người Kitô hữu chúng ta với Chúa Kitô. Cuộc đời người Kitô hữu gắn liền với Thiên Chúa giống như cành nho gắn liền với cây bằng việc siêng năng tham dự thánh lễ, rước lễ, lãnh nhận các bí tích. Cành nho nào lìa cây, cành đó sẽ chết, giống như người Kitô hữu không thể sống xa Chúa.

Qua đó, cha liên hệ tới đời sống của anh chị em di dân nơi phố xá đông đúc này. Nhiều khi vì công ăn việc làm, vì mải chạy đua với thời gian, với vòng xoáy với nhịp sống xô bồ náo nhiệt nơi thành thị, nhiều anh chị em sao nhãng đời sống đức tin, bỏ xưng tội rước lễ. Anh chị em mất tình cảm của vợ chồng, cha mẹ, con cái, đời sống đạo, để đổi lấy điều gì. Chúa nói:  “Được lời lãi cả thế giới mà mất linh hồn thì được ích gì”.

Kết thúc bài giảng, Cha nhấn mạnh: “Các con muốn gì cứ xin thì sẽ được”. Bằng việc lắng nghe lời Chúa để kết hợp với Chúa như cành nho kết hợp với cây nho, tránh xa tội lỗi để cảm nhận được niềm vui niềm hạnh phúc. Xin Chúa tha thứ tội lỗi, cắt tỉa những tham lam bất chính, những ước ao phạm tội, những toan tính xấu xa để chúng ta là đền thờ cho Chúa ngự trị và để giới thiệu Chúa cho các anh chị em xung quanh mình.

 
ANH 6 (2)

Thánh lễ khép lại, nhưng gợi lên thật nhiều suy nghĩ. Nguyện xin Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Quan Thầy tiếp tục ban muôn ơn lành xuống cộng đoàn Di dân Định Hải trong tháng hoa này, để mỗi người biết dâng lên Mẹ một hoa lòng nhỏ bé, đơn sơ qua chính đời sống Đức tin trong môi trường đang sống.

Tác giả: Maria Bùi Thị Mai  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay11,839
  • Tháng hiện tại530,342
  • Tổng lượt truy cập69,590,216
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây