An Lãng đón Thánh giá Đại hội Giới trẻ miền Bắc

Thứ hai - 14/01/2019 18:20  2580

Giới trẻ giáo xứ An Lãng được vinh dự đón Thánh giá Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội vào chiều thứ Bảy, ngày 12 tháng 01 năm 2019. Sự kiện này không những là niềm vinh dự cho giới trẻ giáo xứ, nhưng còn là niềm vui cho cả giáo xứ bởi Thánh giá chính là quà tặng yêu thương của Chúa Giêsu dành cho nhân loại. Vì thế mà không những giới trẻ đi đón Thánh giá mà cả giáo xứ hân hoan đón thánh giá. Những cụ già không thể đi đón Thánh giá được thì đón ở các ngã ba, ngã tư hay cạnh đường Thánh giá đi qua.

img 4588

Theo dự kiến, Thánh giá sẽ về tới giáo xứ lúc 18 giờ thứ Bảy, sau đó giáo xứ sẽ có nghi thức suy tôn Thánh giá, và thánh lễ trọng thể mừng kính Chúa Giêsu chịu phép rửa. Tuy nhiên, vì giáo xứ Trang Hậu trước đó đã cố gắng giữ Thánh giá lại lâu hơn nên phải tới 19 giờ 30 Thánh giá mới về tới giáo xứ An Lãng. Dẫu cho Thánh giá về tới giáo xứ chậm hơn 01 tiếng, nhưng mọi người vẫn kiên nhẫn chờ đợi vì ai cũng ý thức đây là một hồng ân đặc biệt được ban tặng cho giới trẻ nói riêng và giáo xứ nói chung.

Vì Thánh giá về chậm nên thánh lễ được cử hành lúc 17 giờ 40. Dù thánh lễ cử hành muộn, nhưng rất đông bạn trẻ cũng như cộng đoàn giáo xứ vẫn rất sốt sắng tham dự. Trong bài giảng, cha trưởng Ban Truyền thông giáo phận Bùi Chu hỏi cộng đoàn: quý ông bà và đặc biệt các bạn trẻ còn đủ sức tham dự thánh lễ không? còn đủ kiên nhẫn nâng tâm hồn lên với Chúa không?... Ai ai cũng còn đủ sức và lòng kiên nhẫn để ở lại với Chúa, với Thánh giá. Sự đồng tình ấy được thể hiện ở những tràng pháo tay giòn giã. Nhân dịp này, cha chủ tế đã cố gắng nối kết phép rửa Chúa Giêsu chịu bởi Gioan và phép rửa tội các tín hữu đã lãnh nhận với Thánh giá Chúa Giêsu. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn, đặc biệt các bạn trẻ đón nhận thánh giá cuộc đời trong sự liên kết với Thánh giá Chúa để lời của Chúa Cha nói với Chúa Giêsu cũng là lời Chúa nói với các bạn trẻ: Các con là những người con yêu dấu của Cha.

img 4605

Thánh lễ kết thúc lúc 20 giờ 30. Sau thánh lễ, các bạn trẻ dùng cơm chung với nhau tại nhà Mục vụ của giáo xứ. Sau bữa ăn, chương trình văn nghệ được khai mạc khoảng 09 giờ 30. Dù chương trình diễn ra không như dự định, nhưng mọi người vẫn nhiệt tình. Các bạn trẻ trong giáo hạt còn tập chung tại giáo xứ An Lãng vào sáng Chúa Nhật để nghe thuyết trình về Thánh giá và tham dự thánh lễ đồng tế trọng thể lúc 10 giờ. Hy vọng nghi thức đón thánh giá và các thánh lễ được cử hành cách long trọng sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho các bạn trẻ và các bạn sẽ sống đức tin một cách sâu sắc hơn trong năm giáo phận Bùi Chu tổ chức Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,041,254
  • Tổng lượt truy cập71,069,011
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây