Hạt Tương Nam trao Thánh giá giới trẻ

Chủ nhật - 20/01/2019 06:29  2201

Sau gần một tháng hiện diện với giáo hạt Tương Nam từ ngày 30.12.2018 cho tới hôm nay 17.12.2019, Thánh giá ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ GIÁO TỈNH HÀ NỘI LẦN THỨ 17 đã được trao cho giáo hạt Báp Đáp vào lúc 15h30 chiều thứ Năm ngày 17/01/2019 tại nhà thờ giáo xứ Tương Nam. Tương Nam là giáo hạt thứ hai sau giáo hạt Bùi Chu được vinh dự cung nghinh Thánh giá Chúa qua 7 giáo xứ của hạt: Trung Lao, Phú An, Nam Lạng, Nam Hưng, Trang Hậu, An Lãng và Tương Nam.

Ngoài các bạn trẻ, các bạn linh hoạt viên trong giáo hạt, Đoàn đi nhận Thánh giá còn có rất đông quý ông bà anh chị em các giáo xứ trong hạt Báo Đáp đã về Tương Nam đón nhận Thánh Giá Chúa và cung nghinh về giáo hạt của mình với rất nhiều cờ và hoa sặc sỡ trong sự trang nghiêm và sốt sắng.

Nghi thức trao nhận Thánh giá bắt đầu bằng thánh lễ suy tôn thánh giá được cử hành vào giờ Lòng Thương Xót do cha Giuse chánh xứ Tương Nam chủ tế.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa trong suốt những ngày Thánh giá hiện diện giữa cộng đoàn dân Chúa giáo xứ qua các giờ chầu Thánh thể, qua các Thánh lễ hằng ngày và các phút giây suy niệm và chiêm ngưỡng Thánh giá. Cha mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy mang tâm tình tạ ơn sốt sắng trong những giây phút cuối cùng Thánh giá hiện diện với giáo xứ Tương Nam.

Trong bài giảng, khởi từ câu Tin mừng Gioan: “ Khi xưa Mô sê đã giương cao con rắn trong sa mạc như thế nào thì Con Người cũng sẽ được tôn vinh như vậy, để những ai tin và nhìn lên thánh giá thì được ơn cứu độ”, cha chủ tế đã quảng diễn một Thiên Chúa đã dành hết tình yêu cho nhân loại bằng cái chết đau khổ trên thập giá. Nhờ cây Thánh giá viếng thăm giáo xứ mà hôm nay các bạn trẻ trong giáo xứ xích lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn, có nhiều cơ hội gặp gỡ Thiên Chúa và các anh em mình. Cha cũng mời gọi các bạn trẻ noi gương 175 Đấng anh hùng Tử đạo của giáo xứ, vì tổ tiên chúng ta xưa đã vác thánh giá, đã hy sinh, đã đổ máu đào để làm chứng cho Chúa và Tin Mừng.

Kết thúc thánh lễ, nghi thức trao nhận Thánh giá cho giáo hạt Báo Đáp do cha Phaolô Nguyễn Văn Thuyên đặc trách giới trẻ giáo hạt Tương Nam chủ sự trước sự hiện diện của cha quản hạt Báo Đáp Gioakim.

Cha chánh xứ Tương Nam đã ngậm ngùi trao lại Thánh giá cho cha đặc trách giới trẻ giáo hạt để từ nơi đây Ngài đã trao lại cho giáo hạt Báo Đáp.

Cha Phaolô đã mời gọi cộng đoàn cùng nhau cất cao lời kinh Lạy Cha, rồi cộng đoàn lãnh nhận phép lành từ cha quản hạt Gioakim. Sau đó, các bạn trẻ của 2 giáo hạt đã cũng nhau múa cử điệu bài hát chủ đề: “Hãy về với thân nhân”. Đoàn giới trẻ giáo hạt Báo Đáp lên tiếp nhận Thánh giá và cùng nhau cung nghinh Thánh giá Chúa ra xe hoa về hạt Báo Đáp để tiếp tục hành trình đi tới mọi nẻo đường trong giáo phận Bùi Chu.

 

Tác giả: Giuse Đặng Hải - Giacôbê Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập349
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm288
  • Hôm nay34,737
  • Tháng hiện tại976,954
  • Tổng lượt truy cập71,004,711
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây