Giới trẻ Tương Nam đón Thánh giá

Thứ hai - 14/01/2019 18:36  2357

Vào chiều Chúa Nhật 13/01/2019, giới trẻ giáo xứ Tương Nam đã về giáo xứ An Lãng đón Thánh giá Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội nhân dịp Ngày Giới trẻ Giáo tỉnh được tổ chức tại giáo phận Bùi Chu vào tháng 11 năm nay. Đúng 14h đoàn xe hoa đi đón bắt đầu xuất phát, cha chánh xứ Giuse Lê Thành Tâm đã đồng hành cùng các bạn trẻ trong suốt hành trình về giáo xứ An Lãng để đón Thánh giá. Ngoài ra cũng có rất nhiều bạn trẻ và cộng đoàn giáo xứ di chuyển bằng xe máy với cờ hoa rợp trời.

img 4575

Về tới giáo xứ An Lãng, không khí vẫn còn rất tưng bừng và nhộn nhịp, bên cạnh chủ nhà An Lãng còn có các bạn linh hoạt viên của Trung Lao, Nam Lạng, Phú An cùng các bạn trẻ giáo xứ Tương Nam đã làm cho bầu khí An Lãng vào khung giờ trưa vốn yên tĩnh trở nên sống động. Các linh hoạt viên các giáo xứ đã có những cử điệu, vũ điệu sống động, vui tươi thánh thiện, bầu khí gia đình của những người làm con Thiên Chúa.

img 4592

Trong giờ phút linh thiêng sau gần 24h Thánh giá Chúa đã hiện diện với giáo xứ An Lãng mà giờ đây cộng đoàn giáo xứ đang lưu luyến trước khi gửi gắm, trao lại cho giáo xứ Tương Nam để tiếp tục hành trình đi tới tất cả các giáo xứ trong giáo phận. Cha xứ An Lãng Phaolô Nguyễn Văn Thuyên, đặc trách giới trẻ giáo hạt đã có những tâm tình gửi gắm tới các bạn trẻ và cách riêng với giáo xứ Tương Nam. Cha xứ Tương Nam cũng đã có những đáp từ vui vẻ đón nhận Thánh giá về với giáo xứ.

img 4607

Thánh giá Chúa di chuyển trên quãng đường 6 km từ An Lãng về Tương Nam hôm nay được ví như 14 chặng đường khổ nạn của Chúa năm xưa khi Thánh giá di chuyển trên đường cũng là lúc Thánh giá của Chúa chúng ta được tôn vinh. Đoàn rước rất dài với nhiều cờ phướn và nhất là xe hoa có Thánh giá Chúa đã gây tò mò không hề nhỏ đối với người dân dọc đường đi. Một cách nào đó, các bạn trẻ đang truyền giáo bằng cách của mình ngay tại những cung đường Thánh Gía Chúa đi qua.

img 4629

 Lúc 15h30, Thánh giá Chúa đã về tới thánh đường giáo xứ trong tiếng hò reo của các em thiếu nhi, các cụ già, các đoàn hội trong giáo xứ đang chờ sẵn hai bên đường từ cổng chào về cuối Thánh đường. Một lần nữa Thánh giá được kê trên bục cao, các bạn trẻ và linh hoạt viên quy tụ bên chân Thánh giá, cùng nhau suy niệm và tôn vinh Thiên Chúa bằng các bài hát, vũ điệu, nhất là ca khúc: “Hãy về với thân nhân” là bài ca chủ đề chính thức của Đại hội giới trẻ giáo tỉnh sẽ được tổ chức tại giáo phận Bùi Chu chúng ta. Sau đó cộng đoàn tiến vào nhà thờ tham dự thánh lễ Tạ ơn mừng lễ Chúa Chịu phép rửa.

img 4652

Kết thúc Thánh lễ, các bạn giới trẻ đã dành thêm thời gian suy niệm về màu nhiệm thập giá, biểu tượng của tình yêu và cùng chiêm ngưỡng một Chúa Giêsu đã hy sinh mạng sống cho loài người. Cũng nhau theo chân Chúa lên đồi Golgotha và khép lại một ngày đầy niềm vui và ý nghĩa. Hy vọng các bạn trẻ nói riêng và cộng đoàn giáo xứ Tương Nam sẽ nhận ra chính Chúa ngay trong gia đình mình.

img 4662

Được biết Thánh giá Chúa sẽ tiếp tục ở lại với giáo xứ Tương Nam từ ngày 13.01 đến ngày 16.01 trước khi được trao lại cho giáo hạt Báo Đáp. Đền thánh Trung Lao là giáo xứ đầu tiên trong hạt Tương Nam đón nhận Thánh gía từ ngày 30.12.2018 và hôm nay Tương Nam là giáo xứ cuối cùng trong giáo hạt Tương Nam đón nhận. Trong suốt quãng thời gian nêu trên, Thánh giá Chúa đã đi đến tất cả các giáo xứ trong hạt, đồng hành cùng các bạn trẻ, các gia đình cũng như đã có nhiều thời gian để tôn vinh và suy niệm màu nhiệm Thánh giá Chúa.

Tác giả: Giuse Đặng Hải - Giacôbê Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập374
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm321
  • Hôm nay55,357
  • Tháng hiện tại997,574
  • Tổng lượt truy cập71,025,331
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây