Hạt Tương Nam và Gx.Trung Lao đón Thánh giá

Thứ hai - 31/12/2018 05:36  3480

Vào sáng Chúa Nhật ngày 30/12/2018, giáo hạt Tương Nam long trọng đón Thánh giá Đại hội GIới trẻ giáo tỉnh Hà Nội từ giáo xứ Kiên Lao, giáo hạt Bùi Chu về giáo xứ Trung Lao.

Giáo hạt Tương Nam là giáo hạt thứ hai trong Giáo phận Bùi Chu có vinh dự được đón Thánh giá Đại hội Giới trẻ của giáo tỉnh Hà Nội. Do vậy, trước đấy vài tuần, Cha đặc trách giới trẻ giáo hạt Phaolô Nguyễn Văn Thuyên đã tổ chức cuộc họp ban điều hành giới trẻ của các giáo xứ trong giáo hạt nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đón Thánh giá lần này.

Ngay từ sáng sớm các bạn trẻ và cộng đoàn của các giáo xứ từ khắp các nẻo đường với cờ, hoa và khẩu hiệu đã lên đường đi đón Thánh giá. Thời tiết mưa rét và khoảng cách địa lý như bị thu hẹp lại bởi tinh thần háo hức và lòng mến của các bạn trẻ.

Thật may mắn cho giáo hạt Tương Nam khi ngày đón Thánh giá cũng chính là ngày lễ mừng kính Thánh Gia Thất và cũng là tuần chầu lượt của giáo xứ Kiên Lao nên các bạn trẻ được tham dự một thánh lễ rất ý nghĩa tại giáo xứ Kiên Lao.

Trước khi kết thúc thánh lễ là nghi thức trao thánh giá, Cha quản hạt Bùi Chu Giuse Trần Quốc Tuyến đã trao thánh giá cho cha quản hạt Tương Nam Đaminh Đinh Xuân Cảnh để thánh giá tiếp tục hành trình qua các giáo xứ trong giáo hạt Tương Nam.

Giáo xứ Trung Lao có vinh dự được đón Thánh giá đầu tiên trong hạt Tương Nam. Vì vậy, mặc dù Thánh giá được đón về giữa giờ trưa, nhưng đã có rất đông bà con giáo dân của giáo xứ hiện diện để đón Thánh giá. Cha xứ, Cha phó và cộng đoàn giáo xứ đã long trọng đón Thánh giá trong niềm vui hân hoan. Sau khi cha chánh xứ Giuse giúp cộng đoàn hiểu được nguồn gốc và ý nghĩa của cây thập giá Đức Kitô, các bạn trẻ giáo xứ kết thúc với cử điệu “Hãy về với thân nhân”.

Một hành trình mới của cây thập giá Đức Kitô lại bắt đầu. Dẫu biết rằng hành trình cuộc đời của mỗi người lúc nào cũng có những gian nan thử thách, nhưng với tình yêu Thập giá, chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua Lạy Chúa Kitô, Chúa đã phải bước qua đau khổ rồi mới tới vinh quang, xin cho các bạn trẻ luôn sẵn sàng đón nhận thử thách Chúa gửi đến, xin Người luôn đồng hành và ban thêm niềm tin, sức mạnh để: Đường thánh giá giúp con tôi luyện, đức tin thêm vững vàng, tình yêu Chúa nồng nàn chứa chan”.

Tác giả: Vinhsơn Vũ Việt - Ảnh: Ban giới trẻ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại905,603
  • Tổng lượt truy cập70,933,360
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây