Giáo xứ Nam Phương chầu lượt

Thứ hai - 28/01/2019 10:29  2444

Chúa Nhật III thường niên, ngày 27 tháng 01 năm 2019, giáo xứ Nam Phương long trọng Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận.

img 7808

Để chuẩn bị tâm hồn cho cộng đoàn giáo xứ đón tuần chầu lượt được long trọng, sốt sắng và đón nhận được nhiều Hồng ân, ngay từ ngày đầu tuần cha xứ Giuse Hoàng Minh Tới đã ban Bí tích Hòa giải trước và sau thánh lễ cho cộng đoàn. Đồng thời ngài luôn kêu gọi cộng đoàn giáo xứ đến gần Chúa Giêsu Thánh Thể bằng việc siêng năng tham dự thánh lễ và rước.

Thánh lễ khai mạc ngày chầu lượt được cử hành vào chiều thứ Bảy ngày 26 tháng 01 năm 2019. 16h00 đến 17h00: chầu Chúa Giêsu Thánh Thể; 17h00: Tôn vinh các thánh; 18h00: Thánh Lễ mỏ đầu cho ngày Trọng thể Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.

Cao điểm của tuần Chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành cách trọng thể lúc 9h300 Chúa Nhật III do cha quản hạt chủ tế, 25 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, quý thầy, quý soeur và đông đảo dân Chúa sốt sắng tham dự. Cha chủ tế chúc mừng tuần chầu cộng đoàn và chúc cho mọi thành phần dân Chúa biết tận dụng cơ hội tuần chầu để đào sâu hiểu biết và mối liên hệ với Chúa Giêsu.

img 7830

Trong bài giảng, cha xứ Hà Cát tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban cho giáo xứ Nam Phương ngày chầu lượt thật long trọng và sốt sắng, giúp cho mỗi người chúng ta cảm nghiệm được niềm vui và no say trong hồng ân của Thiên Chúa “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống, ai ăn bánh này sẽ được sống đời đời” (Ga 6,51).

img 7831

Vì thế,  thánh lễ gồm hai bàn tiệc: Bàn tiệc lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể. Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa  vì biết bao ơn lành Ngài đã thương ban cho mỗi người và mỗi người kín múc suối nguồn tình yêu nơi Bí tích Thánh Thể mang lại. Bí tích Thánh Thể là Bí tích của tình yêu, Bí tích của sự hiệp nhất. Thiên Chúa yêu thương đã tạo dựng và cứu độ con người. Ngài yêu đến độ hiến thân mình làm của ăn của uống nuôi dưỡng linh hồn chúng ta. Ngài mời gọi con người lấy tình yêu đáp trả tình yêu. Đó là sự kết hiệp nên một trong Bí tích Thánh Thể.

img 7786

Sau lời nguyện kết lễ là lời cảm tạ của ông trùm đại diện cho cộng đoàn giáo xứ cảm ơn cha hạt trưởng và quý cha đồng tế, quý thầy, quý soeur và cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo phận và cách riêng cầu nguyện cho giáo xứ Nam Phương.

Chúng con xin Tạ ơn hồng ân của Thiên Chúa.

Tác giả: Nguyễn Cường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay64,528
  • Tháng hiện tại1,086,528
  • Tổng lượt truy cập71,114,285
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây