Thánh lễ chính tiệc tuần chầu xứ Liên Phú

Chủ nhật - 06/01/2019 09:01  2710

Giáo xứ Liên Phú được vinh dự đại diện giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật lễ Chúa Hiển Linh. Thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 06 tháng 01 năm 2019.

Cha quản hạt Báo Đáp chủ tế, cha quản hạt Tứ Trùng giảng lễ, trên 20 cha đồng tế, rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho giáo phận, giáo xứ nhân dịp tuần chầu biết tận dụng cơ hội để đào sâu mối liên hệ với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế gợi mở ý nghĩa của lễ Hiển Linh. Đó là ngày lễ Chúa tỏ mình ra cho muôn dân qua các nhà chiêm tinh từ phương Đông lần theo ánh sao lạ đến Belem để thờ phượng Hài Nhi và dâng lễ vật cho Ngài. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn sống làm sao để có thể trở nên ánh sáng dẫn đưa người khác đến với Chúa.

h6

Trong bài giảng, từ việc triển khai sự kiện các nhà chiêm tinh lần theo ánh sao lạ đến thờ lạy Hài Nhi Giêsu và dâng lễ vật cho Ngài, cha mời gọi cộng đoàn nỗ lực tìm gặp Chúa qua các dấu chỉ và phương tiện Chúa ban như: tuần chầu, các thánh lễ, các bí tích, lời Chúa... Khi đã gặp được Chúa, các tín hữu cần sống tốt để có thể trở nên ánh sao dẫn người khác đến với Chúa hay đưa Chúa đến cho tha nhân.

s

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX thay lời cho cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha và toàn thể cộng đoàn. Ba vị khác dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm thay cho tấm lòng biết ơn chân thành.

Tham dự thánh lễ chính tiệc tuần chầu, có lẽ ai cũng phải thừa nhận giáo dân về thông công và dự lễ chính tiệc rất đông đảo, nghiêm trang và sốt sắng. Hy vọng việc tham dự thánh lễ đông đảo và sốt sắng là dấu chỉ của một giáo xứ lâu đời giàu truyền thống đức tin và lòng đạo nhiệt thành.

Tác giả: Giuse Văn Nhân, ảnh: Đức Tuyên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay66,115
  • Tháng hiện tại726,708
  • Tổng lượt truy cập70,754,465
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây