Giáo xứ Âm Sa đón cha xứ tiên khởi

Thứ hai - 14/01/2019 05:37  4822

Giáo xứ Âm Sa hân hoan đón cha xứ tiên khởi Gioan Nguyễn Tri Phương vào sáng thứ Hai, ngày 14 tháng 01 năm 2019. Thánh lễ đồng tế nhận xứ và tạ ơn được cử hành lúc 09 giờ 30 tại nhà thờ của giáo xứ.

Cha quản hạt Lạc Đạo thay mặt Đức cha giáo phận chủ tế thánh lễ và trao bài sai cho cha tân chính xứ, khoảng 25 cha đồng tế, một số nữ tu và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha xứ.

Trong bài giảng, cha quản hạt Quỹ Nhất triển khai căn tính của cha xứ và những chức năng của cha xứ tại giáo xứ được trao phó. Cha cũng không quên trình bày cho giáo dân về vai trò, trách nhiệm của họ với giáo xứ. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn cố gắng cộng tác với cha xứ để ai nấy đều chu toàn sứ mạng Chúa trao phó trong cương vị của mình.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ thay lời cộng đoàn tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha, quý cha, cộng đoàn, và chào mừng cha xứ mới. Một vị đại diện giáo xứ Âm Sa, giáo xứ Thuần Hậu, Đài Môn và Đồng Tâm đã dâng lên cha quản hạt chủ tế và cha xứ tiên khởi những lẵng hoa tươi thắm. Mỗi khu của giáo xứ Âm Sa cũng có vị đại diện dâng tặng hoa cho cha xứ mới.

Sau khi nhận hoa và lời chúc mừng của vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, cha xứ mới dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Cha cũng ngỏ lời cám ơn giáo xứ Đồng Tâm đã gắn bó với cha trong 07 năm và mong ước giáo xứ Âm Sa, Thuần Hậu, và Đài Môn cộng tác với cha để xây dựng các giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến hơn về đời sống đức tin.

Đối với giáo xứ Âm Sa, hôm nay là ngày vô cùng đặc biệt, ngày có một không hai, ngày giáo xứ bước sang một trang sử mới, ngày lần đầu tiên có cha xứ. Vì thế, ai nấy đều vui mừng sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha xứ tiên khởi. Không những thế, họ dành tình cảm thật nhiều cho cha xứ qua những bó hoa tươi thắm, qua sự ân cần cộng tác với nhau để tổ chức thánh lễ thật tốt đẹp.  

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay26,957
  • Tháng hiện tại1,048,957
  • Tổng lượt truy cập71,076,714
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây