TTSVCGBC mừng sinh nhật lần thứ 09

Thứ năm - 10/01/2019 20:12  1862

Nhóm Truyền thông Sinh viên Công giáo Bùi Chu tại Hà Nội mừng sinh nhật lần thứ 09 và mừng quan thầy thánh Phaolô tông đồ trở lại vào tối thứ Tư, ngày 09 tháng 01 năm 2019 tại đền thánh Giêrađô, dòng Chúa Cứu Thế, Thái Hà, Tổng Giáo phận Hà Nội.

dsc 4152

Thánh lễ mừng quan thầy được cử hành lúc 19 giờ do cha Trưởng Ban Truyền thông Giáo phận Bùi Chu chủ tế, khoảng trên 150 sinh viên và các bạn trẻ sốt sắng tham dự để tạ ơn Chúa đã gìn giữ Nhóm được bình an trong suốt 09 năm qua và cầu xin Chúa tiếp tục chúc lành cho những hoạt động truyền thông của Nhóm để Tin mừng của Chúa được loan báo cho mọi người.

dsc 4074

Mở đầu thánh lễ, cha đặc trách chúc Nhóm mỗi ngày một hoàn thiện qua việc tăng số thành viên và chất lượng của những gì nhóm đưa lên truyền thông hầu Tin mừng của Chúa được giới thiệu tới cho người khác. Cha cũng mời gọi mọi người noi gương thánh quan thầy trở về với Chúa Giêsu mỗi khi lầm lạc và một khi đã trở về với Chúa, sẽ dứt khoát hăng say làm tông đồ cho Chúa như thánh Phaolô “Tôi sống nhưng không phải là tôi, nhưng là Đức Giêsu sống trong tôi” và “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin mừng”.

dsc 4047

Trong bài giảng, cha triển khai tiến trình trở lại với Chúa Kitô của thánh Phaolô và lòng nhiệt thành tông đồ của thánh nhân sau khi trở lại. Thánh Phaolô đã dành trọn vẹn thời gian, tài năng, công sức, và cuộc đời còn lại để sống thân tình với Chúa Kitô và rao truyền Chúa Kitô cho dân ngoại. Với thánh nhân, “mọi sự chỉ là rác rưởi so với Chúa Kitô và những gì thuộc về Chúa Kitô”. Từ đó, cha mời gọi các bạn trẻ, các bạn sinh viên, đặc biệt những bạn làm truyền thông cần tận dụng tất cả những gì mình có để giới thiệu Tin mừng cho tha nhân.

dsc 4066

Những ai yêu mến truyền thông, yêu mến công việc truyền giáo, hãy dùng những phương tiện hiện có như: điện thoại thông minh, các trang mạng xã hội Facebook, Twetter, Bloger... để giới thiệu Chúa Giêsu cho bạn bè. Các bạn có thể post một tấm ảnh đẹp kèm theo một thông điệp, một câu lời Chúa kèm theo một tâm tình, một lời nhắc nhở ngày lễ trọng, một đòi hỏi nào đó của Hội thánh như: ăn chay, lễ buộc...

dsc 4152

Trước khi kết thúc thánh lễ, một bạn sinh viên đại diện cho Nhóm Truyền thông cám ơn cha chủ tế, cám ơn tất cả những ân nhân, những anh chị cựu sinh viên đã đóng góp lập nên Nhóm, duy trì và hỗ trợ Nhóm suốt 09 năm. Sau đó, Nhóm đã trao giấy chứng nhận mãn nhiệm cho các bạn đã hoàn thành nhiệm kì và trao đơn cho những bạn nhận nhiệm kì mới.

dsc 4145

Sau thánh lễ, Nhóm tổ chức mừng sinh nhật tại một hội trường của giáo xứ Thái Hài. Trong buổi mừng sinh nhật, cha Đặc trách Truyền thông Giáo phận chúc mừng sinh nhật Nhóm, thánh hoá của ăn, và cắt bánh sinh nhật kỉ niệm 09 năm thành lập và phát triển Nhóm.

dsc 4249

dsc 4275

dsc 4266

Buổi mừng quan thầy và sinh nhật kết thúc khoảng 22g30. Buổi mừng quan thầy và sinh nhật thật ấm áp tình Chúa và tình người nhờ sự che chở và chuyển cầu của thánh Phaolô trở lại. Hy vọng thánh lễ và buổi gặp mặt sẽ khơi dậy tinh thần truyền giáo bằng các phương tiện truyền thông của các bạn trong học đường cũng như giữa đời thường.   

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập348
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay53,159
  • Tháng hiện tại713,752
  • Tổng lượt truy cập70,741,509
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây