Báo Đáp suy tôn Thánh Giá ĐHGT miền Bắc

Thứ hai - 21/01/2019 18:48  2726

Cộng đoàn Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp hân hoan mừng đón, suy tôn Thánh giá Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội trong các ngày từ 17-20/01/2019.

1

Trước đó, sau khi được Cha đặc trách giới trẻ giáo hạt Phaolô Nguyễn Văn Thuyên, Cha xứ Giuse Lê Thành Tâm đại diện hạt Tương Nam trao Thánh giá, Cha quản hạt Chánh xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường, Cha phó Giuse, quý Thầy, quý Dì, quý chức cùng đông đảo bà con Báo Đáp long trọng đón Thánh giá về Giáo xứ Đền Thánh lúc 15g30 chiều thứ Năm, ngày 17/01 trong một cuộc cung nghinh sốt sắng với quãng đường dài hơn 15km từ Tương Nam về Báo Đáp.

3

Suốt quãng đường cung nghinh, Thánh Giá đi qua các Giáo xứ trong hạt Báo Đáp với sự chào đón của bà con giáo dân, cả những anh chị em lương dân tràn ra đường chào đón Thánh giá: một cảnh tượng cảm động làm những người tham dự được tự hào vì là người Công giáo, tự hào là người có Đức Tin, niềm tin vào cây Thập tự Chúa dùng để cứu chuộc nhân loại.

5 1

9

Ngay khi về Báo Đáp, Thánh giá được bà con Báo Đáp từ các cháu thiếu nhi đến các cụ già, đông đảo các bà, các mẹ, các chị chờ sẵn từ trước để chào kính Thánh giá. Một cuộc cung nghinh Thánh giá long trọng được tổ chức, cộng đoàn sốt sắng suy ngắm 14 đàng Thánh giá từ đầu làng về Nhà thờ Giáo xứ Đền Thánh.

8

Chia sẻ trong Thánh lễ diễn ra sau đó, Cha quản hạt Goakim mời gọi cộng đoàn hướng lòng suy tôn Thánh giá, giải thích cùng cộng đoàn ý nghĩa cây Thánh giá đại hội được trang trí với 5 bông hoa tượng trưng cho 5 dấu đanh, 3 dải xanh và 3 dải mầu đỏ tượng trưng cho máu cùng nước từ trái tim Chúa Giêsu đổ ra để cứu chuộc và chảy nguồn ơn phúc như mạch nước tuôn đổ trên những ai chạy đến cùng Thánh giá để kín múc ơn Chúa xuống trên gia đình, trên Giáo xứ, Giáo phận, cho mỗi người và từng người.

1

Những ngày Thánh giá ở lại Báo Đáp, như được ơn Chúa thôi thúc, cộng đoàn bảo nhau tham dự Thánh lễ đông đủ hơn, sốt sắng hơn, đặc biệt vào các giờ kính Lòng thương xót vào lúc 15g chiều hàng ngày.

Chiều Chúa Nhật ngày 20/01/2019, Giáo xứ trao lại Thánh giá cho Giáo xứ Hồng Quang lúc 14g30 chiều trong sự bùi ngùi luyến tiếc của bà con giáo dân. Từ đây, Thánh giá sẽ được luân lưu cung nghinh đến 10 Giáo xứ khác trong hạt để ơn phúc tuôn trào từ Thánh giá Đại hội tiếp tục lan tràn trên cộng đoàn hạt Báo Đáp dịp Giáo phận đón Thánh giá Giáo tỉnh.

11

Tưởng cũng nên nhắc lại, Thánh giá và Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội là sáng kiến của Đức cố Giám mục Fanxicô Nguyễn Văn Sang với ý tưởng tổ chức Đại hội cho các bạn trẻ miền Bắc được khởi đi từ lần tổ chức đầu tiên năm 2002 tại Thái Bình. Từ đó, Thánh giá được luân phiên cung nghinh đi khắp các Giáo xứ trong 10 Giáo phận miền Bắc Việt Nam với các dịp Đại hội được tổ chức tại mỗi Giáo phận, quy tụ hàng chục ngàn bạn trẻ tham dự.

Năm 2019 Giáo phận Bùi Chu hân hoan cung nghinh Thánh giá và tổ chức Đại hội lần thứ 17 với chủ đề “Hãy về với thân nhân”. Những ngày Đại hội sẽ diễn ra tại Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai vào trung tuần tháng 11/2019.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Ngọc Tiên Hội

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay35,377
  • Tháng hiện tại977,594
  • Tổng lượt truy cập71,005,351
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây