Giáo khu Bình An mừng quan thầy

Thứ tư - 02/01/2019 05:01  1212

Giáo khu Bình An thuộc ngã ba xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Từ năm 2005 có hơn chục hộ gia đình lương và công giáo, cứ vào dịp đầu năm dương lịch, nhằm ngày lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, lại quy tụ nhau và xin một lễ cầu bình an. Vào ngày 27 tháng 12 năm 2018 cha Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt cùng đại diện hội đồng mục vụ giáo xứ Định Hải và bà con trong cộng đoàn khu phố đã tổ chức buổi họp bàn để hướng tới những sinh hoạt chung ổn định, nhằm đáp ứng nhu cầu đời sống đạo tốt hơn. Qua sự hướng dẫn của cha Gioan Baotixita, các gia đình đã thống nhất và quyết định thành lập giáo khu. Đồng thời bầu ra ban đại diện để cộng tác với cha xứ trong việc chăm sóc mục vụ cho các gia đình trong giáo khu. Hiện nay giáo khu đã có được hơn 50 hộ gia đình, nhận quan thầy Đức Maria Mẹ Thiên Chúa. Sau hơn chục năm sinh hoạt trong hình thức cộng đoàn, hôm nay giáo khu Bình An chính thức long trọng mừng lễ quan thầy và ra mắt ban điều hành mục vụ.

Trước khi diễn ra thánh lễ, lúc 16 giờ 30 toàn thể giáo khu đã sốt sắng chầu Thánh Thể cầu bình an cho năm mới. Sau đó, cùng với các đoàn hội trong giáo xứ Định Hải rước kiệu Đức Mẹ quanh khuôn viên nhà thờ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân nhân, và xin ơn bình an cho các gia đình trong giáo khu.

Trong phần giảng lễ, cha Gioan Baotixita giúp cho cộng đoàn nhận ra vai trò rất quan trọng của Mẹ Maria trong đời sống của Giáo Hội và của mỗi người. Tin Mừng thánh Luca nêu nên mẫu gương tuyệt vời của Mẹ Maria trong việc "ghi nhớ tất cả những kỷ niệm về Chúa và suy niệm trong lòng". Đồng thời, cha còn hướng cộng đoàn biết cầu nguyện với Mẹ và noi gương Mẹ biết đưa Lời Chúa ra thực hành trong cuộc sống hiện đại đầy những sóng gió. Mẹ sẽ luôn yêu thương đồng hành với chúng ta đi qua mọi nẻo đường cuộc sống trần gian và dẫn đưa chúng ta về thiên đàng, hưởng phúc bình an vĩnh cửu trong tình yêu Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ hai vị đại diện cho giáo khu cảm ơn Cha chủ tế, quý dì, quý ban ngành đoàn hội trong giáo xứ.

Ước mong qua thánh lễ hôm nay, nhờ sự bảo trợ đặc biệt của Mẹ Thiên Chúa quan thầy, các gia đình trong giáo khu Bình An, cho dù là lương hay giáo, sẽ luôn sống hiệp nhất yêu thương nhau, để mang lại bình an cho mọi người, đúng như tên gọi của giáo khu.

Tác giả: Trần Tuyến, Ảnh: Minh Sáng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay30,503
  • Tháng hiện tại1,052,503
  • Tổng lượt truy cập71,080,260
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây