Xuân Dục kết thúc tuần chầu cách tốt đẹp

Thứ năm - 27/12/2018 20:26  1895

Giáo xứ Xuân Dục vinh dự được thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật IV Mùa Vọng, Chúa Nhật ngay trước lễ Giáng Sinh. Bằng sự nhiệt thành, anh chị em giáo dân trong giáo xứ một lòng theo sự phân công của cha xứ Anton Đinh Mạnh Hùng và ban hành giáo đã sửa soạn mọi thứ cách chu đáo nhất để đón tiếp quý cha, quý tu sĩ, quý khách đến thông công ngày chầu lượt của giáo xứ. Về bên ngoài, giáo xứ dọn dẹp nhà thờ gọn gàng, sạch sẽ, trang trí cờ điện lộng lẫy, các hang đá Belem sinh động đủ màu sắc xung quanh nhà thờ. Các hội đoàn nhạc cụ, các hội đoàn cầu nguyện chuẩn bị trang phục đẹp nhất, tập luyện hăng say… Bên cạnh việc chuẩn bị bên ngoài, giáo dân cũng ý thức việc sửa soạn tâm hồn đón Chúa Giêsu Thánh Thể trong ngày trọng đại này. Trong suất cả tuần, từ thứ Hai đến Chúa Nhật tuần IV Mùa Vọng, các hội đoàn cầu nguyện thay nhau chầu Mình Thánh Chúa.

Trong hai ngày, giáo xứ đã được đón tiếp hơn 40 lượt quý cha, hàng trăm tu sĩ, hàng ngàn giáo dân từ khắp các giáo xứ trong giáo phận đến thông công chầu và hiệp dâng thánh lễ. Bên cạnh những giờ cầu nguyện sốt sắng, bài chia sẻ lời Chúa về biến cố Đức Mẹ vượt đường xá xa xôi đến thăm bà Êlisabet, Cha Giuse Trần Thiện Tĩnh (lễ khai mạc), cha Đaminh Nguyễn Đức Huynh - chánh xứ Trung Thành (thánh lễ chính tiệc) đã kêu gọi mọi người noi gương Đức Mẹ sống hai tiếng “xin vâng” và sẵn sàng đem Tin mừng đến cho mọi người dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Tuần Chầu giáo xứ đã kết thúc một cách tốt đẹp từ bên trong lẫn bên ngoài, như lời nhận xét của cha giáo Vinhsơn Đỗ Văn Khang - Chủ tế lễ bế mạc “Giáo xứ đã giữ vững được là một giáo xứ mẫu mực trong địa phận với các hội đoàn trang phục đẹp, các ca sĩ hát hay, nhạc công đàn giỏi, các cuộc rước quy củ nghiêm trang và khung cảnh bên ngoài lộng lẫy. Chúc mừng giáo xứ đã cử hành tốt đẹp cả 2 mầu nhiệm Thánh Thể và Nhập thể”.

Thay mặt giáo xứ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và cha xứ đã gửi lời tri ân quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách gần xa, ca đoàn giáo xứ Phạm Rị, đồng thời không quên ghi ơn tất cả các hội đoàn trong giáo xứ đã vất vả chuẩn bị các công việc trong nhiều ngày qua. Nguyện xin Chúa Giê-su Thánh Thể ban mọi ơn lành và trả công bội hậu cho tất cả quý vị. Chúc mọi người đón một Mùa Giáng Sinh tràn ngập niềm vui trong tình yêu của Chúa Giê-su Hài Đồng.

Một số hình ảnh minh hoạ:

1 4

2 2

3 3

4 3

5 3

7 1

8

9

11

12

13

14

 

Tác giả: Truyền thông Gx. Xuân Dục

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay41,753
  • Tháng hiện tại1,134,310
  • Tổng lượt truy cập71,162,067
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây