Kiên Lao đón Thánh giá và mừng Giáng sinh

Thứ ba - 25/12/2018 19:51  2926

Giáo xứ Kiên Lao đã long trọng đón Thánh giá đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh miền Bắc từ giáo xứ Thủy Nhai theo chương trình phân công của Ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt vào chiều thứ Hai, ngày 24 tháng 12 năm 2018. Sau đó, tổ chức đêm hoan ca Giáng sinh và cử hành thánh lễ Đêm Giáng sinh thật long trọng.

1doan dan duong

img 8445

3cha quan hat nhan thanh gia tai giao xu thuy nhai

Đúng 16 giờ, Cha Giuse Nguyễn Bản Mạnh chánh xứ Thuỷ Nhai đã cử hành nghi thức trao thánh giá cho cha phó xứ và cha chánh xứ Kiên Lao trước đông đảo các bạn trẻ và cộng đoàn hai giáo xứ. Thánh giá được các đoàn hội, các bạn trẻ rước từ nhà thờ Thuỷ Nhai về nhà thờ Kiên Lao. Hành trình rước Thánh giá khá dài và thực sự ý nghĩa vì trùng vào ngày vọng sinh nhật Đấng Cứu Thế. Thánh giá đã được tôn vinh trước rất đông anh chị em tôn giáo bạn trên trục đường Thánh giá đi qua.

5cung nghinh thanh gia tai giao ho duc thanh micae

Trong nghi thức suy tôn Thánh giá, cha xứ Kiên Lao Giuse Trần Quốc Tuyến đã chia sẻ ý nghĩa cây Thánh giá đại hội giáo tỉnh miền Bắc với cộng đoàn. Ca khúc chủ đề của đại hội Giới trẻ giáo tỉnh miền Bắc sẽ được tổ chức tại Vương cung Thánh đường Phú Nhai năm 2019 "Hãy về với thân nhân" được các bạn trẻ và giáo lý viên thực hiện. Sau nghi thức suy tôn Thánh giá là thánh lễ kính trọng thể Thánh giá tại giáo họ Đức Thánh Micael. Sau đó quý cha cùng cộng đoàn cung nghing Thánh Giá về thánh đài Lòng Chúa Thương Xót và tiếp tục đêm vọng Giáng sinh.

img 8460

Đêm Giáng sinh năm nay tại giáo xứ đền thánh Kiên Lao thật ấn tượng. Trước Thánh lễ đồng tế, giáo xứ tổ chức diễn nguyện và thánh ca mừng Chúa ra đời. Niềm vui hân hoan đón mừng Ngôi Hai Nhập Thể được họa lại qua các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn bởi các cá nhân và các đoàn hội trong Giáo xứ. Đêm hoan ca mời gọi và hướng cộng đoàn vào Thánh lễ Giáng sinh được cử hành ngay sau đó.

img 8589

Trong bài giảng, Cha chủ tế Giuse Trần Hưng Đạo nói: Mừng lễ Giáng sinh, chúng ta không chỉ điểm trang bên ngoài, nhưng quan trọng hơn là chuẩn bị một tâm hồn xứng đáng tựa hang đá ấm êm, để Hài Nhi Giêsu ngự. Ngài còn mời gọi cộng đoàn dõi mắt nhìn và chiêm ngắm gia đình Nazareth. Sự khiêm nhường, sự đơn sơ, và nghèo khó của Thánh Gia là tấm gương sáng để mỗi gia đình bắt chước. Mẹ Maria thì suy đi nghĩ lại trong lòng, âm thầm, khiêm cung, dẫu biết rằng mình mới hạ sinh Đấng Cứu Thế. Thánh Giuse công chính luôn âm thầm vâng theo thánh ý Thiên Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời. Hài Nhi Giêsu hạ sinh trong cảnh nghèo hèn, nơi hang bò lừa hoang vu lạnh giá, để sẻ chia thân phận con người. Mầu nhiệm Nhập thể minh chứng tình yêu cứu độ tuyệt vời của Thiên Chúa dành cho nhân loại lầm than, tội lụy.

img 2477

Giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao hôm nay mừng lễ Giáng sinh, không phải chỉ là kỷ niệm một biến cố đã xảy ra cách đây hơn hai ngàn năm, nhưng một lần nữa ý thức sâu xa về tình yêu cứu độ của Thiên Chúa. Ngài là ánh sáng thật, là Hoàng tử hòa bình, là Chúa Tể trời đất, Đấng đã yêu và yêu nhân loại đến tận cùng. Ước mong sao mỗi mùa Giáng sinh có thể qua đi, nhưng bức thông điệp tình yêu của Thiên Chúa vẫn còn là dấu ấn lưu lại mãi trong tâm hồn mỗi người Kitô hữu nói chung và của giáo xứ Kiên Lao nói riêng.

img 8643

img 1446

img 1449

 

Tác giả: Toản Linh - Ảnh: Phaolo Thông 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại913,540
  • Tổng lượt truy cập70,941,297
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây