Giáo họ La Vang - Bùi Chu mừng Giáng Sinh

Thứ tư - 26/12/2018 23:02  1317

Ai về thăm giáo phận Bùi Chu vào dịp Giáng Sinh đều không khỏi bất ngờ về bầu khí đón Giáng Sinh của anh chị em giáo dân nơi đây. Niềm vui đón Giáng Sinh đã vang rộn khắp trên toàn giáo phận từ rất nhiều ngày trước lễ Noel. Mỗi giáo xứ, giáo họ đều tổ chức các hoạt động theo phong cách vùng miền để mừng Giáng sinh.

dscf3449 c

Giáo họ La Vang thuộc giáo xứ chính tòa Bùi Chu được ban sắc thành lập năm 2007 sau khi huyện Xuân Trường tái lập. Anh chị em giáo dân ở đây chủ yếu đến từ các giáo xứ, giáo họ lân cận. Việc mừng Giáng Sinh của giáo họ La Vang bao giờ cũng để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc đối với người tham dự, nhất là anh chị em tôn giáo bạn như một người chia sẻ: "Năm nào cũng tham dự chương trình đón Giáng Sinh của các hộ gia đình Công giáo nơi đây, tôi rất cảm phục tinh thần đoàn kết, yêu thương, hy sinh và sự cố của họ. Hy vọng hoạt động tổ chức Giáng sinh sẽ được duy trì và phát triển tại nơi đây để nhiều người được tận hưởng bầu khí vui tươi và an bình của Giáng Sinh".

dscf3462 c

Giáo họ La Vang chưa có nhà thờ nên chương trình Giáng Sinh hàng năm đều được tổ chức tại khu phố tổ dân phố 18, thị trấn Xuân Trường. Chương trình văn nghệ mừng Giáng Sinh năm 2018 được khai mạc vào lúc 19 giờ 30 ngày 26/12 với bài phát biểu khai mạc của ông trùm chánh giáo họ. Tiếp đến, cha Vinhsơn Lê Văn Hanh phó xứ Chính tòa Bùi Chu chúc mừng Giáng Sinh giáo họ La Vang và toàn thể cộng đoàn cùng quý khách tôn giáo bạn.

dscf3479 c

Chương trình văn nghệ diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc do các giáo xứ, giáo họ, quý sơ các dòng và quý thầy Đại Chủng viện. Lịch sử cứu độ của Thiên Chúa qua các tiết mục văn nghệ đã được tái hiện một cách sinh động. Xen giữa các tiết mục văn nghệ là những món quà Giáng sinh dành cho các khán già may mắn đã làm cho chương trình văn nghệ thêm phần hào hứng. Chương trình văn nghệ đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho khán giả.

dscf3493 c

Giữa lòng phố thị ồn ào và vội vã, hang Belem vẫn được dựng nên cách uy nghi và sống động minh chứng niềm tin Kitô giáo tại mảnh đất thân thương này. Tham dự giáng sinh năm 2018 với anh chị em giáo nơi đây, cộng đoàn hiện diện cảm nhận niềm mong ước khát khao đó là giáo họ sớm có ngôi thánh đường để phụng thờ Thiên Chúa và tổ chức các hoạt động gặp gỡ tha nhân; hy vọng niềm ước mong của anh chị em giáo dân nơi đây sớm được thực hiện.

dscf3502 c

Lạy Chúa, biết bao niềm vui Giáng sinh còn vang vọng, biết bao ước nguyện còn dang dở. Xin cho niềm vui Giáng sinh lay động mỗi tâm hồn để nhiều người tìm thấy niềm vui đích thực trong mầu nhiệm tình yêu như lời bài hát Cao Cung Lên: "Cao cung lên khúc nhạc Thiên Thần Chúa. Hòa trong làn gió, nhè nhẹ vấn vương. Ôi linh thiêng lắng nghe thoang thoảng cung đàn. Một đêm khuya vang vẳng trong tuyết sương. Đàn ơi ! cứ rung những điều réo rắt. Hát khen con Một Chúa Trời rày sinh xuống cõi đời. Hỡi người dương thế lặng nghe cung đàn. Mà tìm cho tới, thờ kính Vua giáng trần".

dscf3508 c

dscf3515 c

dscf3490 c 1

 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại671,002
  • Tổng lượt truy cập70,698,759
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây