An Bài: Diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh

Thứ ba - 25/12/2018 17:22  2270

Giáo xứ An Bài đã tổ chức đêm hoan ca diễn nguyện để chuẩn bị mừng đại lễ Giáng sinh vào tối Chúa Nhật thứ IV Mùa Vọng, ngày 23 tháng 12 tại sân trước nhà thờ. Giáo xứ tổ chức đêm hoan ca và diễn nguyện vào ngày 23 vì muốn dành trọn vẹn tối 24 cho canh thức và đại lễ Giáng sinh.

Cha xứ là người thánh hoá và khai mạc đêm hoan ca. Chương trình gồm 19 tiết mục được dàn dựng và biểu diễn bởi 3 giáo họ, 5 giáo khu và các hội đoàn trong giáo xứ. Số người tham dự rất đông, khoảng trên dưới 3000 người trong xứ và các xứ lân cận, cả công giáo lẫn tôn giáo bạn, hoặc không tôn giáo.

h

k

l

Đêm hoan ca nhằm mục đích hoạ lại lịch sử cứu độ bằng ca hát, kịch nghệ và diễn nguyện. Vì thế, chương trình được khởi đi từ việc sáng tạo, sa ngã, tan vỡ, lời hứa cứu độ, quá trình thực hiện lời hứa, và đỉnh cao là việc Ngôi Lời giáng sinh là người. Việc Ngôi Lời Nhập Thể bảo đảm cho sự chữa lành mọi mặt, nhất là chữa lành tâm hồn những ai tin như lời thiên thần tung hô trong đêm Giáng sinh: Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho thiện tâm.

k

e

j

aa

 Các tiết mục rất hay, nhiều tiết mục đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc, đặc biệt vở kịch “Gia đình tan vỡ - gia đình hoà hợp” đã lấy nhiều nước mắt của các bà các mẹ. Một gia đình tan vỡ có thể do chồng ngoại tình, vợ không quan tâm đến gia đình, con cái chán đời bỏ đi bụi. Tuy nhiên, đối với gia đình Công giáo, nguyên nhân chính yếu vẫn là thiếu Chúa trong gia đình, trong mỗi tâm hồn. Không ai có thể chữa lành vết thương này nếu không tìm lại với điều căn bản của cuộc đời là có Chúa. Chúa Giáng sinh đã đem lại cho con người nói chung, cho các gia đình nói riêng sự hoà hợp nếu mỗi người mỗi gia đình biết đón Chúa vào lòng.

f

i

f

k

Sân khấu, âm thanh, ánh sáng được chuẩn bị khá kĩ, các tiết mục hấp dẫn nên thu hút được nhiều người tham dự. Hơn nữa, người tham dự không chỉ xem các tiết mục mình thích mà còn xem tất cả chương trình từ đầu đến cuối. Họ không xem như một buổi biểu diễn văn nghệ nhưng xem như một buổi diễn nguyện để nâng tâm hồn lên với Chúa, để cùng nhau chuẩn bị tâm hồn, và nhất là chia sẻ niềm vui Giáng sinh với nhau và với người khác.

asd

Đêm hoan ca kết thúc lúc 22 giờ thiếu 15 như đã dự liệu sau lời nhận xét, cám ơn và nghi thức ban phép lành của cha xứ. Được tham dự Đêm hoan ca diễn nguyện, nhiều anh chị em cảm thấy tâm hồn sốt sắng, và muốn sống tốt hơn để xứng đáng với tình thương cứu độ của Thiên Chúa khởi đi từ sáng tạo và kết thúc nơi Nhập thể, sống âm thầm tại Nazareth, rao giảng chữa lành, chịu chết và sống lại của Chúa Giêsu.

Tác giả: TT An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay39,027
  • Tháng hiện tại699,620
  • Tổng lượt truy cập70,727,377
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây