Giáo xứ Triệu Thông, ngày 25/12/2018

Thứ năm - 27/12/2018 05:25  1695

Cứ đến dịp lễ Giáng Sinh, bầu khí giáo xứ Triệu Thông, giáo hạt Quần Phương lại trở nên nhộn nhịp với việc đón mừng ngày đại lễ Chúa Giáng Sinh. Cũng như mọi năm trước, năm nay giáo xứ Triệu Thông đã làm hang đá, trang trí cây thông Noel, đèn điện nhà thờ và các xóm trong giáo xứ… và đặc biệt là chuẩn bị tâm hồn.

1 3

Giáo xứ có một số hoạt động tiêu biểu như: Hoan Ca – Diễn Nguyện với chủ đề: “Gia Đình Yêu Thương” và cao điểm là Thánh lễ nửa đêm 24/12/2018, với sự tham gia của các ca đoàn, các đoàn thể và đông đảo giáo dân. Niềm vui nối tiếp niềm vui, ngày 25 đại lễ Chúa Giáng Sinh, lúc 17g45, Giáo xứ cung nghinh Chúa Hài Đồng và cử hành Thánh lễ trọng thể.

3 2

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse Phạm Văn Toan đã mời gọi cộng đoàn hãy đi vào khám phá chính Ngôi Lời, Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người. Tiếp tục tư tưởng đó, trong bài giảng, Cha nêu rõ: Mỗi người hãy để cho Ngôi Lời được trở nên sống động trong đời sống, lớn lên trong tâm hồn, đồng thời làm cho Ngôi Lời được vang lên qua các sinh hoạt của mình trong cuộc sống thường ngày. Nhờ đó, những người chung quanh nhận biết sự hiện diện của Ngôi Lời ở giữa họ. Đắm mình trong không gian thánh thiêng của thánh đường, cộng đoàn đã chiêm ngưỡng Ngôi Lời nhập thể làm người qua hình hài trẻ thơ trong bầu khí tràn ngập niềm vui.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh đại diện cộng đoàn chúc mừng lễ Giáng Sinh và năm mới tới Cha xứ và cộng đoàn. Kế đến Cha xứ cũng có lời cầu chúc cho tất cả mọi người một mùa Giáng Sinh an lành, tràn đầy Thánh ân Chúa Hài Đồng và một năm mới bình an, gia đình hạnh phúc.

5 2

Sau Thánh lễ, lúc 17g45 cha xứ khai mạc đêm Hoan Ca mừng Chúa Giáng Sinh. Các tiết mục văn nghệ đều là sản phẩm “cây nhà lá vườn” nhưng với tâm tình tôn vinh Thiên Chúa đã cuốn hút được người xem, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người, góp phần làm cho ngày đại lễ Giáng Sinh của giáo xứ thêm ý ‎ nghĩa.

7

Chương trình Hoan Ca Mừng Chúa giáng sinh đã khép lại lúc 22g00, nhưng sứ điệp của Chúa Hài Đồng gửi đến cho giáo xứ qua các tiết mục văn nghệ vẫn còn âm vang mãi trong tâm hồn mỗi người con Triệu Thông. Hy vọng đó sẽ là sự thúc đẩy đời sống Đức Tin của mỗi Kitô hữu Triệu Thông.7

 

Lm. Jos. Phạm Văn Toan

Jos. Hoàng Văn Thiêm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập310
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại966,409
  • Tổng lượt truy cập70,994,166
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây