Lễ giỗ 39 năm Cha cố Giuse M. Phạm Văn Huyễn

Thứ năm - 27/12/2018 09:02  1808

LỄ GIỖ BA MƯƠI CHÍN NĂM CHA CỐ GIUSE MARIA PHẠM VĂN HUYỄN

Cha cố Giuse Maria Phạm Văn Huyễn sinh ngày 05/12/1940 tại giáo xứ Hoành Đông, Gp. Bùi Chu. Ngài được thụ phong Linh mục ngày 08/12/1963 và tạ thế ngày 27/12/1979 tại xứ Liên Phú.

Trong tâm tình tôn kính và hiếu nhớ Cha cố, gia đình linh tông huyết tộc, và các xứ thuộc miền Liên Phú trước đây: Liên Phú, Quế Phương, Xuân Hà, Xương Điền, Văn Lý, Hòa Định, gồm 23 giáo họ, với 18.000 tín hữu, với tấm lòng ghi ơn, những người thân nhân, ân nhân và những nơi Cha Giuse đã coi sóc đã tổ chức lễ giỗ hôm nay.

Thánh lễ được bắt đầu lúc 9h30 tại nhà thờ xứ Liên Phú

Thánh lễ diễn ra sốt sáng, với sự hiện diện của Cha Giuse Trần Trung Hiếu, quản hạt, chánh xứ Liên Phú, quý Cha giáo quê hương, các Cha xứ những nơi Cha cố đã phục vụ, quý Hội đồng mục vụ các xứ họ liên hệ, gia đình linh tông huyết tộc và cộng đoàn giáo xứ Liên Phú. Chủ tế thánh lễ hôm nay là cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hậu, người con nghĩa tử của Cha cố.

Cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính, người đã lãnh nhận Bí tích Rửa tội qua Cha cố, được nghe cha cố giảng giải dạy dỗ khi còn là niên thiếu, và được chứng kiến sự ra đi của Cha cố quá đỗi đột ngột, quá đỗi xót xa. Bao nhiêu kỷ niệm thân thương vẫn còn lưu lại nơi cộng đoàn giáo miền qua sự gợi lại của Cha giáo, hình ảnh Cha cố vẫn đang hiện diện sống động nơi cộng đoàn.

Lễ giỗ ba mươi chín năm của Cha cố ba mươi chín tuổi đời sống trên dương thế, nhưng đã phục vụ cống hiến, để lại trong lòng mọi người nhiều xót xa thương nhớ!

Để ghi ơn Cha cố, Các xứ họ nơi Cha cố đã phục vụ, đặc biệt xứ Liên Phú đã trùng tu mộ cho Cha cố Giuse Maria Phạm Văn Huyễn.

Bên cạnh cha cố Giuse, có phần mộ thầy Vinhsơn Lê Hữu Chức, sinh ngày 01/06/1897 tại họ Bắc Tỉnh, Phú Nhai, Bùi Chu, thầy đã dâng hiến đời mình phụng sự Chúa, phục vụ các xứ họ miền Liên Phú suốt cuộc đời và an nghỉ trong Chúa 06/01/1983. Hôm nay có Cha Vinhsơn Lê Quang Hiệp, người cháu và những người thân trong gia đình cũng về hiệp thông cùng cộng đoàn cầu nguyện cho Thầy.

Sau thánh lễ, quý cha đồng tế cùng cộng đoàn cử hành nghi thức làm phép mộ, cầu nguyện và dâng hương hoa kính viếng.

Tác giả: Laureso Đặng- Ảnh: Đức Tuyên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay28,335
  • Tháng hiện tại875,957
  • Tổng lượt truy cập70,903,714
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây