Giới trẻ BC miền Nam: Giáng sinh yêu thương

Thứ năm - 27/12/2018 03:22  1364

“Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người Chúa thương”

Một mùa Noel, Giáng sinh nữa lại về. Vào dịp này, dân chúng trên khắp mọi miền đất nước nô nức cùng ra đường, tới nhà thờ... đón Giáng sinh. Thay vì đón Giáng sinh cùng với gia đình, người thân,.. các thành viên nhóm Giới trẻ Bùi Chu Miền Nam đã cùng nhau chung sức tạo nên cánh tay nối dài đem yêu thương của Chúa Hài Đồng đem những món quà nho nhỏ đến với 50 hộ gia đình khó khăn và 600 em thiếu nhi vùng núi thuộc giáo xứ Thống Nhất, giáo hạt Đồng Xoài, giáo phận Buôn Mê Thuật (thôn 9, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

2018 12 26 05 38 54

Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, đúng 12h30 trưa ngày 22/12/2018, chiếc xe khách 45 chỗ chở người và quà từ Tp.HCM tiến thẳng đến tỉnh Bình Phước. Khi tới nơi, nhóm được cha xứ, quý thầy, quý sơ, giáo dân trong giáo xứ vui mừng tiếp đón. Không để lãng phí thời gian, ngay sau khi ổn định, các thành viên Nhóm tập trung lại, chia thành các bộ phận và bắt đầu vào công việc cùng với sự góp sức của các bạn giới trẻ, giáo lí viên giáo xứ.

2018 12 26 05 41 24

Nhà thờ nhỏ bé, vắng vẻ bỗng chốc đông vui, nhộn nhịp hẳn lên bởi những tiếng vui cười, bởi những giai điệu Giáng sinh vui nhộn. Nét phấn khởi, háo hức mong chờ Chúa Giáng sinh hiện rõ trên khuôn mặt của từng người đã xua tan đi cái nắng nóng, mệt nhọc của tất cả mọi người.
Sau khi mọi thứ đã tạm ổn định, các thành viên cùng với giáo dân tham dự Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse Trần Hữu Từ chủ tế, cùng với sự hiên diện của quý tu sĩ nam nữ và giáo dân, và đặc biệt hơn là có sự diện diện của anh chị em tôn giáo bạn. Do nhà thờ đang được trùng tu nên Thánh lễ được tổ chức ngay tại trước sân nhà Mục vụ giáo xứ với tất cả những gì mộc mạc và giản dị nhất.

2018 12 26 05 50 59

Trong bài giảng, Cha xứ đã chia sẻ về mầu nhiệm Chúa giáng sinh xoay quanh chủ đề về tình yêu thương và cảnh sinh ra trong nghèo khó của Chúa Giêsu để tất cả cùng suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống, cùng dành cho nhau sự cảm thông và chia sẻ chân thành, quan tâm và yêu thương với những người có nhiều thiệt thòi, người bị bỏ rơi, người cô đơn và những người bệnh tật, già yếu,....
Kết thúc Thánh lễ, mọi người ra về trong niềm cảm tạ, sự vui mừng, niềm hân hoan và không quên trao cho nhau những cái bắt tay cùng những lời chúc tốt đẹp.

2018 12 26 05 49 47

Sáng ngày hôm sau (23/12/2018), để tiếp tục đem niềm vui đến cho giáo xứ, theo sự hướng dẫn của cha xứ, một số ít thành viên đã tập trung người dân lại và tặng quà giáng sinh cho hơn 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Số thành viên còn lại tiếp tục chuẩn bị cho công việc của nhóm như: dọn dẹp, gói quà, trang trí sân khấu, tập duyệt các tiết mục van nghệ,...

Để nối tiếp niềm vui đó, chiều cùng ngày, nhóm tổ chức chương trình “Hội chợ” dành cho các em thiếu nhi với những gian hàng trò chơi hấp dẫn và đặc biệt hơn là có gian hàng ẩm thực giúp các em thỏa sức vận động cho đến hết chương trình và nhận được những phần quà ý nghĩa.

2018 12 26 05 45 41

“Hội chợ” kết thúc cũng là lúc trời đã ngả về chiều, báo hiệu cho tất cả anh chị em chuẩn bị sẵn sàng bước vào chương trình văn nghệ mừng Chúa Giáng sinh.
Mở màn cho đêm văn nghệ là những cử điệu do thành viên trong nhóm thể hiện cùng với lời khai mạc chương trình của cha Giuse Trần Hữu Từ. Tiếp nối chương trình là các tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi, giới trẻ, giáo lí viên, giáo dân, các hội đoàn trong giáo xứ. Để tất cả anh chị em giáo dân hồi tưởng lại lịch sử Gíao hội, cũng như giúp cho bà con tôn giáo bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của ngày Giáng sinh, nhóm đã có hoạt cảnh thuật lại việc Chúa Giêsu ra đời do chính các diễn viên không chuyên trong nhóm thực hiện.

2018 12 26 05 44 49

Chương trình kết thúc tốt đẹp, mọi người cùng nhau chụp chung tấm hình kỉ niệm. Các thành viên trong nhóm chia ra dọn dẹp và chuẩn bị đồ đạc trở về thành phố, mọi người trở về trong sự quyến luyến của anh chị em nơi đây.
Lại thêm một mùa Giáng sinh yêu thương và ý nghĩa đọng lại trong lòng mỗi thành viên nhóm Giới trẻ Bùi Chu Miền Nam. Hẹn gặp lại tất cả bà con giáo xứ Thông Nhất vào một ngày không xa.

2018 12 26 05 39 58

Chúc cho mọi người một mùa Giáng sinh an lành, thánh đức và một năm mới vui vẻ, tràn đầy hạnh phúc trong Chúa Hài Đồng cùng với Thánh cả Giuse và Đức Maria.

Tác giả: TT Nhóm Giới trẻ BCMN

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập420
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm361
  • Hôm nay46,106
  • Tháng hiện tại988,323
  • Tổng lượt truy cập71,016,080
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây