Giáo xứ Triệu Thông, tối 24/12/2018

Thứ tư - 26/12/2018 23:22  1595

Hoà chung niềm vui cùng với toàn thể Giáo hội mừng đại lễ Con Thiên Chúa xuống thế làm người, giáo xứ Triệu Thông – giáo hạt Quần Phương đã long trọng tổ chức đêm Hoan Ca – Diễn Nguyện và Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh vào lúc 19g30 tối ngày 24.12.2018.

Ngay từ lúc còn rất sớm, nhiều tín hữu trong và ngoài giáo xứ cũng như quý vị tôn giáo bạn ở lân cận đã đổ về sân nhà thờ để tham quan và chung chia niềm vui mừng lễ Chúa Giáng Sinh của người Công giáo.

1 2

Mở đầu chương trình, một vị đại diện hội đồng giáo xứ Triệu Thông đã chào mừng và gửi lời cầu chúc đến Cha xứ Giuse Phạm Văn Toan, toàn thể cộng đoàn và quý vị tôn giáo bạn, đã đến chia sẻ niềm vui với giáo xứ Triệu Thông.

Tiếp đến, Cha xứ Giuse đã long trọng tuyên bố khai mạc đêm Hoan Ca và Diễn Nguyện mừng Chúa Giáng Sinh năm 2018, với chủ đề: “Gia đình yêu thương”.

2 1

Chương trình hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh mang đậm nét nghệ thuật thánh và màu sắc kitô giáo, cũng như sứ điệp yêu thương và sự an bình của Đêm Thánh này. Các tiết mục đã được các diễn viên, ca sĩ (cây nhà lá vườn), cùng với hội kèn trong giáo xứ, hội nhạc giáo họ đã dày công tập luyện với óc sáng tạo, biệt tài diễn xuất và năng khiếu nghệ thuật, đã giúp cộng đoàn thả hồn vào những bài hát yêu thương, hòa mình vào những vũ khúc sôi động, linh thánh mừng Chúa Giáng Sinh. Đặc biệt phần diễn nguyện của các giáo lý viên và các bạn trẻ trong xứ, đã giúp cho cộng đoàn lắng đọng tâm hồn để sống lại những trang sử thánh đầu tiên qua hoạt cảnh giáng sinh.

3 1

4 1

Đỉnh cao của đêm mừng Chúa Giáng Sinh là Thánh lễ lúc 22g30 do Cha chánh xứ Giuse Phạm Văn Toan chủ tế. Trong bài giảng, cha xứ cho cộng đoàn thấy mầu nhiệm “Ngôi Lời hóa thành nhục thể” vẫn tái diễn trong dòng lịch sử của nhân loại vì lễ Giáng Sinh không chỉ đến mỗi năm một lần, nhưng tiếp tục được cử hành trong từng phút giây của cuộc sống hằng ngày, khi mỗi người để cho Ngài sinh ra và lớn lên trong tâm hồn qua đời sống đức tin và những nghĩa cử bác ái, yêu thương đối với tha nhân.

5 1

Như thế, bài thánh ca mừng Chúa Giáng Sinh không chỉ được cất lên mỗi năm một lần, nhưng cất lên từng phút giây của cuộc sống mỗi người. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn hãy để cho Ngôi Lời đã hóa thành nhục thể tiếp tục nhập thể trong suy nghĩ và trong hành động, để đời sống của mỗi người trở thành “lời và âm nhạc” giữa lòng xã hội hôm nay.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha xứ gửi lời cảm ơn và chúc mừng Giáng Sinh cũng như năm mới dương lịch tới quý thầy, quý dì, quý chức hội đồng mục vụ, quý vị tôn giáo bạn cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Ước gì niềm vui cũng như sứ điệp yêu thương và sự an bình của đêm thánh này, sẽ được triển nở trong suốt cuộc đời nơi mỗi thành viên trong đại gia đình giáo xứ Triệu Thông.

Lm. Jos. Phạm Văn Toan

Ảnh: Jos. Hoàng Văn Thiêm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay14,237
  • Tháng hiện tại842,014
  • Tổng lượt truy cập69,901,888
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây