Giáo xứ Định Hải chầu Thánh Thể

Thứ hai - 21/01/2019 20:13  2390

Năm nào cũng vậy, cứ vào Chúa Nhật II thường niên giáo xứ Định Hải lại hân hoan tổ chức tuần chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận.

Dường như năm nay có một luồng khí mới tràn đầy hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho cộng đoàn giáo xứ, khi mà mỗi người đến với giáo xứ đều thấy được sự đổi mới từng ngày, từ các đường dong lối xóm đến khuôn viên xung quanh thánh đường khang trang sạch đẹp hơn, được trang hoàng rất lộng lẫy với các băng rôn, khẩu hiệu trích từ Thánh Kinh thật ý nghĩa, các trạm chầu được làm rất công phu với cờ, hoa, đèn, nến.

Không chỉ thể hiện bằng những trang trí bên ngoài, mà ngay trong tâm hồn mỗi người con Định Hải cũng được củng cố tinh thần, khi được cha xứ Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt quan tâm hướng dẫn các giáo khu, hội đoàn sốt sắng tham dự các giờ chầu để chúc tụng tạ ơn Chúa, đền tạ, cầu nguyện cho sự bình an và hiệp nhất trong giáo xứ, giáo phận. Từ ngày khai mạc tuần chầu đã có các cha trong lớp thánh Phêrô Lê Tùy đến dâng thánh lễ. Trong suốt một tuần qua, ngày nào cũng có cha đến giải tội, dâng thánh lễ, với mong muốn mọi người trong giáo xứ đều được chuẩn bị tâm hồn xứng đáng đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể, được củng cố trong đời sống đức tin, cậy mến và tích cực loan báo Tin Mừng.

Ngày đại lễ và tuần chầu giáo xứ thay mặt giáo phận cũng là dịp mà những người con quê hương Giáo xứ Định Hải từ khắp mọi miền tổ quốc và nước ngoài trở về quê nhà, sum họp gia đình mừng lễ và chuẩn bị mừng xuân mới Kỷ Hợi.

Vào chiều thứ Bảy ngày 19 tháng 01 năm 2019 giáo xứ đã tổ chức cuộc rước long trọng với rất đông tín hữu tham dự, cung nghinh Chúa Kitô, Đức Mẹ và các Thánh quanh khuôn viên thánh đường. Sau đó là Thánh lễ khai mạc tuần chầu.

Ngày Chúa Nhật 20 tháng 01 năm 2019 thật vinh dự với giáo xứ khi được Cha chính giáo phận Cha Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự thánh lễ và chia sẻ lời Chúa lúc 09 giờ 30, cùng đồng tế với ngài còn có quý cha quản hạt, quý cha trong và ngoài giáo hạt. Trước đó, lúc 09 giờ 00 toàn giáo xứ long trọng rước đón đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ ra thánh đường giáo xứ với đông đủ các đoàn hội, cùng quý tu sĩ nam nữ, quý khách và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ tham dự thánh lễ.

Nguyện xin Chúa không chỉ tiếp tục gìn giữ giáo xứ Định Hải trong sự bình an và hiệp nhất, mà sẽ luôn làm thăng tiến truyền thống tốt đẹp của giáo phận, nhằm thôi thúc và truyền lửa cho mỗi tín hữu trong giáo xứ ngày càng lớn mạnh về đức tin, can đảm làm chứng cho Tin Mừng giữa thời cuộc đầy biến động này.

                                                                    

Tác giả: BTT Hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại962,153
  • Tổng lượt truy cập70,989,910
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây