Tứ Trùng đón cha xứ mới

Thứ bảy - 12/03/2016 18:52  4413
Vẳng bên tai những tiếng chuông Tây vang lên trầm bổng theo những nốt nhạc như đang ca lên bài hát mừng đón cha xứ mới: Cha Vinh-sơn Ngô Viết Lục về làm cha xứ thay cha Vinh-sơn Đỗ Huy Hoàng được Bề trên sai về Tòa Giám mục phục vụ công việc mới. Tôi thiết nghĩ dải đất Hải Hậu này chắc chỉ có nhà thờ Tứ Trùng mới có bộ chuông kêu hay đến như vậy! Lần theo tiếng chuông, tôi đến với dải đất kỳ cựu này mà từ hồi còn nhỏ tôi đã được nghe kể. Xa xa tôi đã thấy các băng rôn, khẩu hiệu “Hân hoan chào đón quý cha và quý khách tới giáo xứ Tứ Trùng”. Các bà các chị vận những bộ quần áo đẹp nhất đang vội vã trên đường tiến về nhà thờ giáo xứ hòa theo tiếng kèn tiếng trống nhộn nhịp chào đón cha xứ mới đang trên đường tiến về phía cổng nhà thờ. Hồi chuông tôi nghe lúc nãy lại vang lên với những âm thanh thật sang khác hẳn với những tiếng chuông khác mà tôi từng nghe, tiếng chuông cứ vang lên mãi và thả dài âm thanh đến tận cõi lòng người với niềm vui đón người mục tử mới.
 

Từng khuôn mặt còn đang ủ rũ nỗi nhớ nhung người mục tử tận tâm mới rời họ mà đi, thương nhớ đấy nhưng biết làm sao được vì “cuộc đời linh mục là những chuyến đi” mà. Các ngài đến và rồi lại ra đi vì mọi cộng đoàn đều là Giáo hội, đều là một đại gia đình chung có một Cha trên trời nên các ngài là “những cánh tay nối dài của Thiên Chúa”. Các mục tử đi để nối dài mãi cánh tay đó đến với những môi trường khác đang cần đến Lòng thương xót của Thiên Chúa nhờ qua bàn tay của các ngài – bàn tay giơ lên để tha tội, để cử hành các Bí tích hầu cho nhiều người được Ơn cứu độ. Ắt hẳn người dân Tứ Trùng sẽ không thể quên được người cha tận tụy và thánh thiện của mình. Họ sẽ giữ mãi những kỷ niệm đẹp trong tận đáy lòng.
 

Nỗi nhớ nhung được họ giữ chặt trong tim để rồi hôm nay (thứ Sáu, ngày 11 tháng Ba) niềm vui nở rộ trên môi từng người, vì họ lại được đón vị mục tử mới đến với mình để cử hành các Bí tích là phương tiện dẫn họ đến hưởng Ơn cứu độ. Niềm vui hôm nay còn lan tỏa đến cho nhiều người khác nữa. Niềm vui của họ chẳng khác gì tiếng chuông trên tháp cao nhà thờ tỏa lan đi xa mãi mời gọi cả những đoàn chiên khác đến chung hưởng niềm vui với họ - niềm vui đón cha xứ mới! Để tận hưởng được niềm vui trọn vẹn, họ cần phải có vị đại diện của Chúa là mục tử ở giữa đoàn chiên, và hôm nay họ đã có được vị mục tử mới – người sẽ làm cho niềm vui của họ trở nên trọn vẹn nhờ qua việc cử hành và truyền phép bánh và rượu trở nên Mình và Máu Đức Ki-tô: Hy tế cứu độ sẽ diễn ra trong Thánh lễ lúc 9h30. 
 



Bữa tiệc Chiên hôm nay còn có nhiều thừa tác viên khác của Thiên Chúa: Cha Giu-se Nguyễn Đức Giang - tổng đại diện linh mục đoàn giáo phận chủ tế và quý cha đồng tế (hơn 50 cha) trong Thánh lễ. Lời Chúa được cha cố Giu-se Án Khảm Phạm Ngọc Oanh “chế biến” thành món ăn nhiều hương vị, đặc biệt ngài đã pha chế vị hương “công chính” làm cho món ăn Lời Chúa thêm đậm đà. Nhờ mùi hương “ngay chính” mà người dự tiệc xứng đáng chung hưởng Nước trời mai hậu, ngược lại với vị đậm đà “chính trực”“bất lương” làm cho món ăn Lời Chúa trở nên nhạt nhẽo và mất đi hương vị. Ngài nhắn nhủ mỗi người dự tiệc Tạ ơn hôm nay – từng con chiên trong xứ đạo phải biết pha chế vị hương “lương thiện” vào những món ăn trên bàn tiệc cuộc đời mình, để Lời Chúa soi dẫn và ngoan ngùy trước tiếng nói của Thánh Thần thúc đẩy cõi lòng.
 
 
Ước mong sao từng Lời Chúa dạy hôm nay thấm đượm trong tâm hồn mỗi người con Tứ Trùng để qua đó cộng đoàn xứ đạo biết cộng tác với chủ chiên dựng xây giáo xứ mỗi ngày thêm thăng tiến, và làm cho tiếng vang của giáo xứ cũng ngân xa như tiếng chuông trên tháp cao nhà thờ đang mời gọi!  

 

Tác giả: Bắc Cường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập373
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay57,881
  • Tháng hiện tại1,079,881
  • Tổng lượt truy cập71,107,638
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây