Tích Tín những năm tháng ấy!!!

Chủ nhật - 06/03/2016 21:04  3418
“Khi ta ở đất là nơi ta ở
Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”
                                     
Chế Lan Viên

Ngày nhận được tin cha sẽ đi truyền giáo trên giáo phận Hưng Hóa, con cũng như tất cả mọi người trong giáo xứ đều buồn lắm. Gần 4 năm cha coi sóc giáo xứ chúng con, thời gian không quá dài, mà cũng không quá ngắn; khoảng thời gian này đủ để tình cha con được thêm sâu đậm.

 

Tích Tín, ngày 18 tháng 4 năm 2012

Ngày hôm ấy, giáo xứ con được đón nhận cha chánh xứ mới theo sự thuyên chuyển của Đức Cha giáo phận. Ngày ấy, cha dùng ipad để giảng lễ mà khồng phải là bài giảng soạn tay, mà ở xứ con khái niệm dùng ipad còn xa vời lắm. Cũng từ ngày ấy, giáo xứ chúng con ngày một phát triển hơn về công nghệ máy tính, máy chiếu để phục vụ thánh lễ.

 

Tích Tín, ngày 21 tháng 10 năm 2012

Một trận bão cuối mùa mưa bão ập đến trước sự không đề phòng của tất cả bà con giáo dân đã làm cho ngội nhà thờ bị sập mái cuối nhà thờ và bị hỏng nặng. Cơn bão ấy dường như chính ý Chúa muốn thử thách ý chí, sự kiên cường sức trẻ của Cha xứ chúng con. Cha trẻ cả về tuổi tác lẫn tuổi đời làm linh mục. Vâng theo ý Chúa, Cha đã cho thi công đại tu lại ngôi thánh đường.

 

Tích Tín, ngày 9  tháng 01 năm 2016

Sau 3 năm xây dựng lại, cùng với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tinh thần vâng phục khó nghèo của cha cũng như toàn thể bà con giáo dân, ngôi thánh đường mới đã hoàn thành. Tích Tín giờ đây đã khoác lên mình một tấm áo mới, với diện mạo mới hoàn toàn. Nếu ai đã từng ghé thăm Tích Tín cách đây 4 năm về trước, mà nay quay trở về thăm lại Tích Tín, chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đổi thay đến bất ngờ. Để có được một diện mạo như bây giờ, không chỉ cần dựa vào sự góp công góp của bà con giáo dân xa gần, mà còn ở vị chủ chăn tài ba, sáng suốt, khéo léo và nhiệt tình để bây giờ Tích Tín được thăng tiến hơn cả về vật chất lẫn đời sống đức tin.

 





Tích Tín, ngày 07 tháng 03 năm 2016

Vậy là đã tròn 3 năm 10 tháng 20 ngày, Cha về với giáo xứ chúng con. Ngày hôm nay, ước nguyện đi truyền giáo của cha đã thành hiện thực rồi. Cha đã chọn con đường dấn thân truyền giáo để danh Chúa được hiện diện khắp mọi nơi. Giáo phận Hưng Hóa đa phần là các tỉnh vùng núi phía bắc, chủ yếu là bà con dân tộc thiểu số sinh sống, thiếu thốn cả về vật chất lẫn đời sống đức tin, nhiều người còn chưa biết Chúa, chắc chắn sẽ có rất nhiều khó khăn Cha nhỉ?

Chúng con chân thành cảm ơn Cha trong suốt thời gian coi sóc giáo xứ chúng con, cha đã quan tâm, ưu ái, chăm sóc cho đời sống đức tin của giáo xứ chúng con thêm vững chắc và phát triển hơn.

Cầu chúc Cha luôn có thật nhiều sức khỏe để thi hành sứ mạng mới này, để đem Chúa đến với những người anh em dân tộc thiểu số.

Nguyện xin Thiên Chúa quyền uy giàu lòng xót thương, Đức mẹ Maria nhân lành, thánh cả Giuse ban thêm sức mạnh, ý chí, để cha dấn thân trên con đường truyền giáo này; để cho những nén bạc kia được sinh lợi thêm mười nén; để cho những hạt giống Tin mừng kia được sinh hoa lợi dồi dào “Hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục”; và được nảy nở trên khắp mặt đất này.

Tác giả: Tuệ An

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại692,770
  • Tổng lượt truy cập70,720,527
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây