Phạm Pháo: Tuần chầu trước lễ Truyền Dầu

Thứ hai - 14/03/2016 04:41  2928
Chúa Nhật V mùa Chay Giáo xứ Phạm Pháo hân hoan bước vào tuần Đại Chầu, suy tôn và thờ lậy Chúa Giêsu Thánh thể qua đó sám hối trở về, chuẩn bị tâm hồn sốt sắng mừng Đại lễ Vượt qua.

Thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 9g30 sáng ngày 13/03/2016 do Cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự cùng quý Cha quản hạt, quý Cha, quý Tu sỹ và hàng ngàn giáo dân tham dự.

 

9g sáng, đoàn đồng tế từ trung tâm mục vụ tiến ra Lễ đài mới được dựng lên tại quảng trường Giáo xứ Phạm Pháo có sức chứa khoảng 250 Linh mục và trên dưới 1 vạn người. Sự hoành tráng của buổi Lễ làm nhiều người ngạc nhiên thán phục đặc biệt, sự tham dự phục vụ của đoàn kèn Hiệp nhất miền Phạm Pháo, nổi tiếng Giáo phận với 750 tay kèn.
 



Chia sẻ trong Thánh lễ, cũng là Chúa nhật cuối cùng của mùa Chay, Cha chính mời gọi cộng đoàn mau mắn sám hối trở về với Lòng thương xót của Thiên Chúa để xứng đáng lãnh nhận ơn giao hòa, nhận được ơn tội và tình thương của Chúa Giêsu, nghe Ngài nói những lời đầy trìu mến như đã nói với người phụ nữ phạm tội ngoại tình bắt quả tang được quảng diễn trong bài Tin mừng Chúa nhật Lễ Ném Đá: “Chị hãy đi và từ nay đừng phạm tội nữa”.
 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha chính có lời khẹn ngợi Giáo xứ đặc biệt, trong khâu tổ chức vì đây là cơ hội để Giáo xứ tổng duyệt lại lần cuối từ âm thanh, ánh sáng, loa đài, sân khấu, quảng trường, các đoàn hội như kèn, ca đoàn, phụng vụ… nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho Đại Lễ Truyền Dầu của Giáo phận sẽ được tổ chức vào ngày 24/03/2016 tại Giáo xứ Phạm Pháo.
 

Sau cùng vị đại diện Giáo xứ dâng lời cảm ơn và dâng lên Cha chính, quý Cha lẵng hoa tỏ lòng yêu mến qua đó ông cũng gửi lời mời tới toàn thể Giáo phận đến tham dự Thánh Lễ Truyền Dầu của Giáo phận mà Giáo xứ vinh dự được tổ chức và thứ 5 tuần Thánh tới đây.
 

Thánh lễ và tuần Chầu Giáo xứ Phạm Pháo khép lại với những ơn ích thiêng liêng cho mỗi người, cách riêng sự thành công về mặt tổ chức, hứa hẹn ngày Lễ Truyền Dầu tới đây cũng sẽ được diễn ra long trọng hoàn tráng và sốt sắng, xứng đáng với trọng trách mà Giáo phận trao phó cho Giáo xứ.
 

Giáo xứ Phạm Pháo thuộc hạt Quần Phương Giáo phận Bùi Chu, nằm trên địa bàn xã Hải Minh huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định, hiện do Cha xứ Micae Phạm Văn Tương coi sóc và phục vụ với 3.013 tín hữu. Lễ Truyền Dầu năm 2016 đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Giáo xứ được giao trọng trách tổ chức.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay68,401
  • Tháng hiện tại655,283
  • Tổng lượt truy cập70,683,040
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây