Ninh Hải: Gia trưởng mừng bổn mạng

Thứ năm - 17/03/2016 23:43  1448
Giới gia trường giáo xứ Ninh Hải mừng quan thầy thánh cả Giuse vào chiều thứ Tư, ngày 16 tháng 03 năm 2016. Các ông mừng bổn mạng sớm vì ngày 19 tháng 03 rơi vào thứ Bảy có lễ phong chức phó tế cho quý thầy đã hoàn tất chương trình ĐCV. Theo chương trình, 16g30 chầu Thánh Thể, 17g00 cung nghinh thánh Giuse quan thầy, và 17g30 là thánh lễ trọng thể.
 

Cha chánh xứ Giuse Vũ Duy Hưng chủ tế, các Cha giáo Giuse Lê Văn Dương, nguyên chính xứ và Cha quê hương đồng tế. Cha Giuse được mời chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ, khá đông bà con giáo dân sốt sắng dâng thánh lễ để cầu nguyện cách đặc biệt cho hội gia trưởng.

Trong bài giảng, cha đã triển khai những nhân đức nổi bật của thánh Giuse: khiêm tốn, vâng phục, nói ít làm nhiều, làm tất cả vì lòng tin và yêu mến Thiên Chúa, để cho kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa được thực hiện. Từ đó, cha mời gọi các gia trưởng cố gắng noi gương thánh cả, sống làm sao xứng đáng là cột trụ của gia đình như thánh bổn mạng.

 

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trưởng hội gia trưởng giáo xứ cám ơn quý Cha và các ông trưởng hội gia trưởng các giáo họ tặng hoa các Cha để bày tỏ tấm lòng cảm ơn và yêu mến chân thành. Theo ông trưởng hội, đây là dịp đặc biệt hữu ích đối với hội, và cũng là sự vinh hạnh cho hội vì có nhiều cha về hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Các ông và các anh ra về trong hân hoan vì có được ngày mừng bổn mạng sốt sắng. Các ông hy vọng rằng sau dịp này, các ông sẽ có những đổi thay tích cực trong đời sống đức tin, biết yêu thương và phụng vụ gia đình như chính thánh quan thầy của mình.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay46,792
  • Tháng hiện tại633,674
  • Tổng lượt truy cập70,661,431
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây