Nam Phương đón “người làm vườn mới”

Thứ sáu - 11/03/2016 02:16  2467
Đời sống vật chất có thể đói khát, nhưng đời sống thiêng liêng thì không thể; Dân Chúa sẽ bị khô héo nếu thiếu các mục tử đến ban phát của ăn nuôi linh hồn và cử hành các Bí tích là những phương tiện cứu độ cho đoàn chiên. Hơn nữa, tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại là một tình yêu vô vị lợi, tình yêu nối dài mãi mà không có sự ngắt quãng trên dòng chảy của tình yêu Ơn cứu độ. Do vậy, xứ đạo không thể vắng bóng các mục tử - hiện thân lòng thương xót của Thiên Chúa nơi trần gian; vườn hoa Giáo hội luôn cần có những cánh tay nối dài của Thiên Chúa chăm sóc. Vườn hoa xứ đạo Nam Phương hôm nay cũng nở rộ niềm vui vì được đón “người làm vườn mới” đến để tiếp tục công việc vun tưới cho vườn hoa mỗi ngày thêm tươi tốt.
 



Nhìn vào sự tươi tốt và triển nở của vườn hoa này, chúng ta phải kể đến công ơn của “những người làm vườn trước đó”, đặc biệt vị mục tử tiền nhiệm tốt lành mới được sai đến một môi trường mới với công việc mới. Từng con chiên trong xứ đạo ắt hẳn sẽ không thể nào quên được hình ảnh người mục tử luôn vui vẻ và nhiệt thành chăm lo cho đoàn chiên. Giọt lệ hôm đưa chân cha Giu-se Trần Hưng Đạo- “người làm vườn tiền nhiệm” đến môi trường làm việc mới là giọt lệ nhớ nhung vì phải xa cách người cha đã hết mình vì xứ đạo, và hôm nay họ cũng ứa lệ vì vui mừng được đón “người làm vườn mới” đến để phục vụ cộng đoàn.
 

Cùng chung vui với cộng đoàn giáo xứ hôm nay còn có sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo hạt cũng như bà con giáo dân thuộc các giáo hạt khác. Họ đến để cùng chung chia niềm vui và cầu nguyện cho cha xứ mới cũng như cộng đoàn giáo xứ được nhiều ơn lành trên những chặng đường mới. Đặc biệt hơn nữa, họ còn được chào đón cha tân quản hạt chủ tế trong Thánh lễ trọng thể này. Dẫn mọi người vào Thánh lễ với giọng nhẹ nhàng, cha chủ tế diễn tả tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa qua việc ban tặng cho nhân loại những vị mục tử để dẫn dắt và chăm sóc đoàn chiên, cách riêng đối với giáo xứ Nam Phương và Trung Hoà hôm nay được đón vị mục tử mới để tiếp tục diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa cho cộng đoàn.
 

Dẫn vào bài chia sẻ, cha quản hạt Thức Hóa đào sâu khía cạnh Đức tin hầu giúp cho đoàn chiên thêm vững tin vào Chúa và nhìn nhận ra tầm quan trọng của các vị mục tử vì các ngài là cánh tay nối dài của Thiên Chúa, nhờ qua các vị mục tử được sai đến với cộng đoàn xứ đạo mà ơn Chúa mỗi ngày thêm triển nở và đời sống Đức tin xứ đạo được củng cố. Các linh mục chính là chuyên viên đời sống linh hồn của cộng đoàn, các ngài mang trên mình chức Thánh Con Chúa Trời nên sự hiện diện của các ngài nơi mỗi cộng đoàn chính là hiện thân lòng thương xót của Thiên Chúa nơi gian trần. Kết lại bài chia sẻ, cha giảng lễ nhắn nhủ mọi con chiên trong xứ đạo hãy cầu nguyện, tin tưởng và cộng tác cách đắc lực với cha xứ mới của mình để dựng xây xứ đạo mỗi ngày thêm thăng tiến, đặc biệt xây dựng một đời sống Đức tin trưởng thành và vững mạnh.
 



Các linh mục chẳng khác gì những người làm vườn, hàng ngày các ngài vun xới và tưới nước cho vườn hoa, lật từng lá để tìm bắt những con sâu đang ẩn mình nơi góc khuất, và phân phát nguồn dinh dưỡng quý giá là chính thân mình Đức Ki-tô làm của ăn nuôi cây tươi tốt và triển nở. Và hôm nay, cha xứ mới sẽ lại tiếp tục công việc “người làm vườn” cần mẫn bắt sâu và vun tưới cho vườn hoa xứ đạo mỗi ngày thêm xanh tươi hầu luôn là vườn hoa xinh đẹp của Chúa. Trong Thánh lễ hôm nay, cộng đoàn giáo xứ không những cầu nguyện cho cha xứ mới mà còn cầu nguyện nhiều cho cha xứ tiền nhiệm của mình để ngài luôn được bình an, mạnh khỏe hầu hăng say trên bước đường phục vụ Chúa nơi môi trường mới mà ngài được trao phó sứ mệnh.
 




Tác giả: Nhựa Sống

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập437
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm391
  • Hôm nay79,137
  • Tháng hiện tại739,730
  • Tổng lượt truy cập70,767,487
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây