Mộc Đức: Tuần Chầu hồng phúc

Chủ nhật - 13/03/2016 23:19  1823
Ngày 13/03/2016, giáo xứ Mộc Đức, giáo hạt Thức Hóa, Chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật tuần V Mùa Chay. Để tuần chầu thực sự là tuần hồng ân, kéo được nhiều ơn Chúa xuống cho giáo phận, giáo xứ, cha chánh xứ Antôn Đinh Mạnh Hùng đã động viên, nhắc nhở, thúc giục các giáo xóm chia phiên chầu Thánh Thể, xưng tội và rước lễ. Cao điểm của tuần hồng phúc là Thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g45.
 

Cha quản hạt Giuse Mai Văn Châu chủ tế, quí cha khách và quí cha quê hương đồng tế, quí Thầy, quí Sơ Mân Côi, Đaminh, đông đảo khách quí xa gần và giáo dân xứ Mộc Đức sốt sắng tham dự tuần chầu và thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ.
 

Mở đầu thánh lễ, Cha Giuse khơi gợi tâm tình của cộng đoàn bằng việc nhắc lại ý nghĩa phụng vụ Mùa chay là, “trở về với Lòng thương xót của Thiên Chúa”. Vinh dự cho Mộc Đức là một giáo xứ nhỏ bé nhất trong giáo hạt Thức Hóa đã chầu Thánh Thể suốt tuần thay giáo phận. Theo cha, mỗi khi tham dự Thánh Thể là người tín hữu được ăn uống chính Chúa, để rồi mình cũng trở nên tấm bánh bẻ ra cho tha nhân khi nỗ lực phục vụ tha nhân. Thánh Thể Chúa còn là tiếng gọi yêu thương tha thiết, nhất là trong năm thánh Lòng thương xót, mỗi chúng ta hãy lắng nghe và can đảm đáp lại tiếng gọi yêu thương của Chúa.

Trong bài giảng, cha Giuse Lê thành Tâm đã triển khai đề tài: Phiên tòa của lòng thương xót, nội dung cốt yếu của Tin mừng hôm nay. Đức Giêsu không lên án người đàn bà phạm tội ngoại tình bị bắt quả tang. Ngài tha thứ cho chị, bảo chị ra về bình an. Làm thế là Ngài đã không đẩy chị vào chỗ chết, nhưng mở ra cho chị con đường sống lương thiện để tìm lại được sự bình an thanh thản cho cuộc đời. Làm thế một mặt Đức Giêsu bày tỏ lòng thương xót, mặt khác Ngài mời gọi các tín hữu thực thi lòng thương xót bằng cách đừng kết án cách bất công, thậm chí là không nên kết án ai cho dù đó là người không tốt. Đi xa hơn nữa, đây cũng là lời mời gọi mỗi tín hữu hãy sám hổi trở về với Chúa vì chẳng ai không phải là tội nhân trước mắt Thiên Chúa, giống như các pharisêu đã nhận ra lỗi lầm của mình và bỏ đi.

 

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm Chánh lên dâng lời tri ân quí cha và cảm ơn cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, trong bầu khí sốt sắng, tôn nghiêm.

Tác giả: Nt. Scholastica - Ảnh: Khánh Tuyết

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập360
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm309
  • Hôm nay31,884
  • Tháng hiện tại1,053,884
  • Tổng lượt truy cập71,081,641
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây