Linh mục BC học ĐCVHN mừng quan thầy

Thứ năm - 17/03/2016 11:26  1879
Quý Cha Giáo phận Bùi Chu tu học Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội qua các khóa đã tề tự về Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp mừng kính quan Thầy với Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 10g00 ngày 16/03/2016.
 

Cha quản hạt Báo Đáp Gioakim Nguyễn Văn Tường chủ sự cùng 45 quý Cha từng tu học tại ĐCV Hà Nội dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse - Bạn trăm năm Đức Trinh nữ Maria, quan Thầy ĐCV và cầu nguyện cho các đấng bậc, đặc biệt quý vị đã có công nuôi dưỡng, đào tạo, giúp đỡ, cách riêng quý Cha Bùi Chu trong thời gian tu học tại ĐCV Hà Nội.

Trước đó, đoàn lễ nghi từ Trung tâm mục vụ tiến ra Thánh đường, tham dự đoàn rước, sự hiện diện đông đảo của quý viên chức hạt Báo Đáp dịp tĩnh tâm mùa Chay và anh chị em Giáo xứ Đền Thánh làm cho ngày lễ trở nên sốt sắng và long trọng hơn.

 

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Gioan B Trần Văn Vinh Chánh xứ Phú Thọ lược sử lại cuộc đời Thánh Giuse và mời gọi cộng đoàn đặc biệt, những ai đang sống đời hôn nhân: Vì tình yêu của Thiên Chúa sung mãn trong con người Giuse và Maria nên các Ngài có được cuộc sống hạnh phúc. Ước mong mỗi người trong bậc sống gia đình luôn biết giữ trách nhiệm, nghĩa vụ là vợ chồng để chăm sóc, phục vụ nhau qua sự phó thác và luôn có sự hiện diện của Thiên Chúa trong gia đình bằng cách siêng năng cầu nguyện, tham dự Thánh lễ, lãnh nhận các Bí tích để tình yêu của Thiên Chúa luôn được sung mãn trong cuộc sống vợ chồng, từ đó làm nên gia đình hạnh phúc như gia đình của Thánh Giuse và Đức Maria.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện dâng lên lẵng hoa chúc mừng quý Cha và cám ơn cộng đoàn. Sau đó là bữa tiệc huynh đệ mừng Lễ được tổ chức tại Trung tâm mục vụ Giáo xứ Đền Thánh.

 

Tưởng cũng nên nhắc lại: Sau năm 1954, do biến động chính trị xã hội, các cơ sở đào tạo Linh mục của Giáo Hội miền Bắc từng bước bị đóng cửa và giải tán trong đó có ĐCV Mẫu tâm Bùi Chu và ĐCV Thánh Giuse Hà Nội. Khi được mở cửa trở lại và trong khi ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Bùi Chu chưa được thành lập, việc đào tạo Linh mục cho Giáo phận được gửi gắm tại các ĐCV khác nhau trong đó có ĐCV Thánh Giuse Hà Nội qua các khóa, đặc biệt từ năm 1989 khi ĐCV Thánh Giuse Hà Nội chính thức trở thành nơi đào tạo Linh mục cho các giáo phận miền Bắc.
 

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay76,138
  • Tháng hiện tại1,018,355
  • Tổng lượt truy cập71,046,112
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây