Liên Thượng đón Cha xứ tiên khởi

Thứ ba - 08/03/2016 04:52  3135
Chúa Nhật 2 Mùa Chay vừa qua, Giáo xứ Liên Thượng đã được diễm phúc chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt Giáo phận. Dư âm tuần chầu hồng phúc dường như vẫn còn đọng lại trong tâm mỗi người con Liên Thượng. Niềm vui nối tiếp niềm vui, bởi hôm nay, thứ Ba, ngày 08/03/2016, nhờ ân ban Thiên Chúa, Đức Cha Thomas Giáo phận đã bổ nhiệm Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Chân về làm Cha chánh xứ tiên khởi của Giáo xứ Liên Thượng. Đây là một niềm vui quá đỗi lớn lao, một dấu ấn khó phai, đưa lịch sử Giáo xứ bước sang một trang mới với một tương lai và một niềm hy vọng mới.
 
 
Đúng 7 giờ 30, các đoàn hội trong giáo xứ y phục chỉnh tề hân hoan đón cha xứ mới từ Tòa Giám mục Bùi Chu trở về Nhà thờ Giáo xứ. Ngài tiến vào thánh đường viếng Mình Thánh Chúa và chào thăm Cộng đoàn. Giây phút quỳ trước Thánh Thể rất đỗi linh thiêng, Ngài đã dâng lên Thiên Chúa những tâm tư, tình cảm, những ước nguyện, những thao thức, những dự phóng tương lai trong sứ vụ mục tử của mình.

 


 
Đúng 9h15, quý Cha đồng tế và các đoàn hội trong Giáo xứ hợp thành đoàn rước trang nghiêm, sốt sắng từ Nhà Mục vụ tiến ra thánh đường để hiệp dâng hy lễ Tạ ơn.

 

Chủ tế Thánh lễ là Cha Quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến. Đồng tế với Ngài có sự hiện diện của quý cha cố, quý cha quê hương, quý Cha giáo, đông đảo quý cha trong và ngoài giáo phận. Trước khi dâng Thánh lễ, Cha Giuse Phạm Quốc Điêm, chánh văn phòng Toà Giám mục long trọng công bố văn thư của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu về việc bổ nhiệm Cha Giuse Nguyễn Văn Chân làm Mục tử coi sóc Giáo xứ Liên Thượng. Cộng đoàn hiện diện hân hoan trong niềm vui tạ ơn và đón mừng Cha xứ mới.

Tiếp theo, cha tân chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Chân đứng trước bàn thờ tuyên xưng đức tin, đoan thệ trung thành với đức tin Tông truyền của Hội thánh. Sau lời tuyên xưng đức tin của cha tân chánh xứ, Thánh lễ chính thức được bắt đầu.
 
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng và mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì biết bao ơn lành Ngài đã thương ban: từ chỗ chưa có vị mục tử coi sóc trực tiếp, giờ đây giáo xứ đã có vị chủ chăn để chăm lo cho đoàn chiên. Ngài mời gọi Cộng đoàn hãy đón nhận hồng ân đặc biệt này và cộng tác với cha xứ hầu làm cho giáo xứ ngày một thăng tiến hơn, nhất là luôn cầu nguyện cho cha tân chánh xứ được luôn chu toàn sứ mạng Chúa đã trao ban.

 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Đaminh Trần Ngọc Đăng đã vắn tắt đôi dòng giúp Cộng đoàn hình dung lại tiến trình hình thành và phát triển của Giáo xứ Liên Thượng. Đồng thời, Ngài khéo léo quảng diễn và móc nối sứ điệp Lời Chúa để áp dụng cho cuộc sống gắn kết với biến cố đón Cha tân chánh xứ hôm nay. Câu chuyện Chúa Giêsu chữa anh bại liệt 38 năm đã diễn tả sâu xa lòng thương xót của Thiên Chúa đối với con người và là lời mời gọi cộng đoàn cũng luôn biết thể hiện Lòng thương xót ấy cho con người như chính Chúa Giêsu đã làm. Bên cạnh đó, Ngài cũng giúp Cộng đoàn hiểu rằng: Về làm cha xứ không phải vì bất cứ lý do nào, không phải vì lý do chuyên môn, không phải vì những lý do trần thế, nhưng là vì “nhu cầu mục vụ”, vì lòng yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội và phần rỗi các linh hồn. Ngài tha thiết nhắn nhủ Cộng đoàn đừng bao giờ kỳ vọng về một cha xứ giỏi giang, lắm tiền, nhiều của, khỏe mạnh, đẹp trai, năng động, hiền lành… Đó chỉ là những suy nghĩ thực dụng, đầy tính trần tục và chúng ta cần loại bỏ. Giáo hội không cử đến những chuyên viên kinh tế hay chính trị, mà là một “Mục tử”, một người cha tinh thần để chăm sóc đức tin cho Cộng đoàn, một người thầy giảng dạy Giáo huấn của Tin Mừng, một người lãnh đạo hướng dẫn cộng đoàn.
 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh đại diện cộng đoàn nói lên tâm tình hân hoan và cảm tạ Thiên Chúa, vì Ngài đã thương ban cho Giáo xứ một vị Mục tử để chăm lo cho đàn chiên nơi đây. Vị đại diện cũng dâng lời cám ơn quý cha, quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ. Qua đây, Cộng đoàn Giáo xứ bày tỏ tâm tình tri ân sâu xa đối với cha xứ cựu Đaminh Ngô Văn Viễn và cha phó Giuse Phan Trung Triệu. Suốt những năm tháng qua, các Ngài đã không quản ngại vất vả, hy sinh, phục vụ giáo xứ trong thiên chức Linh mục. Để tỏ lòng biết ơn, giáo xứ đã dâng lên cha quản hạt và cha xứ tân, cựu những bó hoa tươi thắm, cùng những tràng pháo tay nồng nhiệt.

 
 
Trong tâm tình tri ân cảm tạ, cha tân chánh xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha Thomas Giáo phận, cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân, quý khách xa gần và toàn thể giáo dân Giáo xứ Liên Thượng đã hiện diện, chia sẻ niềm vui, hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho Ngài hôm nay. Cha tân chánh xứ cũng không quên bày tỏ tâm tình tri ân hai cha cố đã coi sóc và chăm lo cho Giáo xứ trong suốt những năm tháng qua và xin Cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, cộng tác để Cha luôn chu toàn sứ mạng Mục tử Chúa trao.

Thánh lễ đã diễn ra và kết thúc trong niềm hân hoan, vui mừng, một bầu khí trang nghiêm, thánh thiện, sốt sắng và bình an. Những nụ cười rạng rỡ, những lời cầu chúc chân thành, bao niềm mong ước sâu xa, bao hy vọng cho tương lai đã được thắp lên trong tâm hồn mỗi người. Tất cả quý Cha, quý khách đã ở lại chia sẻ niềm vui cùng Giáo xứ trong bữa cơm tuy thanh đạm nhưng ấm tình gia đình, tình huynh đệ chân thành, tình cha con nồng thắm. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho cộng đoàn Giáo xứ, cho mọi người biết luôn sống tâm tình con thảo, vâng phục và cộng tác với Ngài trong mọi công việc, chia sẻ với Ngài trong mọi buồn vui, thăng trầm, hầu xây dựng giáo xứ ngày càng mạnh mẽ hơn trong đức tin, vững vàng trong đức cậy, nồng nàn trong đức mến.

Tác giả: M. Fx. Huyền Nhiệm - Ảnh: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay10,734
  • Tháng hiện tại838,511
  • Tổng lượt truy cập69,898,385
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây