Cha xứ - Chuyên viên của Lòng Thương xót

Thứ ba - 08/03/2016 20:14  1902
“Khi Linh mục đến ở với Giáo xứ, Giáo Hội không có ý gửi đến nơi cộng đoàn một chuyên viên xây dựng, một nhà kinh tế hay một cán bộ tôn giáo. Nhưng Giáo hội gửi đến người Mục tử - chuyên viên của lòng thương xót”.

Trên đây là những chia sẻ của Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng - Phó Giám đốc ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu khi ngỏ lời cùng cộng đoàn Liên Thượng trong Thánh lễ Giáo xứ đón mừng Cha xứ tiên khởi Giuse Nguyễn Văn Chân diễn ra lúc 9g30 ngày 8/3/2016.

 

Cha quản hạt Bùi Chu Giuse Trần Quốc Tuyến chủ sự Thánh lễ cùng quý Cha quản hạt, quý Cha, quý Tu sỹ, quý khách, anh chị em giáo dân Liên Thượng và Báo Đáp - quê hương Cha tân chánh xứ.
 



Quảng diễn Lời Chúa thứ Ba sau Chúa nhật IV mùa Chay với bài Tin mừng nói về việc Chúa Giêsu chữa người bại liệt đã 38 năm tại hồ nước Bết-da-tha. Cha Đaminh gợi lên suy nghĩ về nước: “dòng nước từ đến thờ đi đến đâu thì chữa lành đến đó và mang sức sống” đến với con người. Từ đó Ngài dẫn dắt cộng đoàn nhận ra “dòng chảy thương xót” của Thiên Chúa tuôn đổ dạt dào trên nhân loại, và Linh mục là “dấu chỉ của dòng chảy thương xót” được thể hiện cách rõ nhất qua sự phục vụ của Cha xứ - vị mục tử của cộng đoàn.
 

Phụng vụ Lời Chúa được chọn theo ngày nhưng trùng hợp và có ý nghĩa với sự kiện đón mừng Cha tân quản nhiệm của Giáo xứ. Vì thế, Cha giảng thuyết mời gọi cộng đoàn, cách riêng anh chị em giáo dân Liên Thượng cộng tác đắc lực với Cha xứ để “dòng chảy thương xót” luôn được tuôn đổ tràn đầy trên cộng đoàn như lời Thánh Gioan Maria Vianey,  Linh mục là: “Quà tặng tuyệt vời nhất mà trái tim Chúa Giêsu ban tặng cho cộng đoàn”.
 

 
Tưởng cũng nên nhắc lại, Cha Giuse Nguyễn Văn Chân sinh ngày 3/3/1968 tại Giáo xứ Báo Đáp. Ngài được Đức cha Giuse Maria Vũ Duy Nhất truyền chức linh mục vào ngày 9/9/1999 và hiện là trưởng ban Thánh nhạc Giáo phận, giảng dậy tại ĐCV Bùi Chu và Học viện Thần học Têrêsa Avila. Ngày 8/3/2016  Đức Giám mục Thomas bổ nhiệm Ngài coi sóc và phục vụ 1075 giáo dân Giáo xứ Liên Thượng thuộc Giáo hạt Bùi Chu, xã Xuân Ngọc huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại962,856
  • Tổng lượt truy cập70,990,613
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây